''Đêm Nghệ thuật Hennessy'' đầu tiên tại VN

09:35, 15/09/2008

''Đêm Nghệ thuật Hennessy'' (Hennessy Artistry) đầu tiên sẽ được tổ chức tại HN vào ngày 1/10 tới. Đây là một trong những sự kiện hàng năm của Hennessy trên phạm vi toàn cầu bên cạnh các chương trình hòa nhạc cổ điển.

Khác với (Hennessy Concert Series), chương trình tôn vinh nhạc cổ điển được tổ chức thường niên tại HN từ năm 1996, Hennessy Artistry năm nay là chương trình tôn vinh Pop, Rock, Latin Hip Hop, R&B với mục đích hướng tới khán giả đại chúng hơn.

Góp mặt trong chương trình Hennessy Artistry đầu tiên tại HN tối 1/10 đáng chú ý có ca sĩ R&B/Pop Shayne Ward, một hiện tượng của nền âm nhạc Anh quốc. Đĩa đơn đầu tay, That’s My Goal của Shayne Ward đã bán được 1,3 triệu bản và trở thành đĩa đơn bán chạy thứ 4 mọi thời đại tại Anh, chỉ sau Candle in the Wind của Elton John, Anything Is Possible/Evergreen (Will Young) và Unchained Melody (Gareth Gates).

Biểu diễn cùng với anh còn có rockband Until June của Mỹ và nhóm nhạc Latin Hip hop The D.E.Y . The D.E.Y. là một trong những nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện đồng thời trên cả 2 chương trình MTV Discover and Download và MTV Tr3s Descubre and Download tháng 10/2007 với đĩa đơn Give You The World. Album đầu tay của nhóm, phát hành tháng 6/2008, quy tụ những nhà sản xuất danh tiếng như: Timbaland, J. R. Rotem (một trong những người tham gia sản xuất album Good Girl Gone Bad của Rihanna)...

Hennessy Artistry có thể coi là "món ăn" lạ với công chúng VN bởi trước nay, Hennessy vẫn ghi dấu ấn với các chương trình hòa nhạc cổ điển đỉnh cao.