HH Thùy Dung xuất hiện trong danh sách thí sinh tham dự Miss World 2008

08:27, 04/09/2008

Mặc dù những thông tin về việc HH Thùy Dung chưa tốt nghiệp phổ thông trung học và ban tổ chức vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng hiện nay trên website Globalbeauties những thông tin và hình ảnh về Thuỳ Dung đã xuất hiện trong danh sách thí sinh tham dự Miss World 2008 diễn ra tại Nam Phi.

Không riêng gì Globalbeauties mà trên từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia cũng đăng tải đẩy đủ những thông tin, hình ảnh khẳng định việc Trần Thị Thùy Dung - người vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 diễn ra vào đêm 31/8 vừa qua, bên cạnh người đẹp các nước cũng sẽ tham dự cuộc thi Miss World 2008.

Như vậy đến thời điểm này, dù ban tổ chức vẫn chưa có thông tin chính thức khẳng định việc Thuỳ Dung có vi phạm quy chế cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hay không và liệu cô có bị tước vương miện hay không thì thông tin Trần Thị Thùy Dung đại diện cho Việt Nam tham dự Miss World 2008 đã được thông báo trên toàn thế giới.

Ngược lại, nếu Thùy Dung vẫn là đại diện của Việt Nam sẽ tranh tài trong đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh này thì điều đó cũng khiến không ít người lo lắng. Ngoài lối ứng xử, kỹ năng giao tiếp ra thì khả năng ngoại ngữ của Thùy Dung mới là điều đáng bàn. Hiện tại, trình độ ngoại ngữ của Thùy Dung hầu như... chưa có gì. Mặc dù sau đêm đăng quang cô có nói là sẽ cố gắng học thêm ngoại ngữ để có thể tự tin đến với cuộc thi này. Nhưng liệu trong thời gian 2 tháng, Thùy Dung có thể cải thiện đáng kể khả năng cũng như trình độ ngoại ngữ của mình?

Câu trả lời e rằng rất khó bởi với một đương kim Hoa hậu thì lịch trình làm việc luôn đặc kín mà thời gian chuẩn bị cho cuộc thi thì không nhiều, chưa nói đến việc Hoa hậu sẽ phải học cách đi đứng hay phong cách trình diễn trên sân khấu. Bởi Miss World là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới nên các thí sinh đến với cuộc thi này đa số là các người mẫu chuyên nghiệp, các hoa hậu được đào tạo bài bản và có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường tham dự cuộc thi.

Năm nay, Miss World được tổ chức tại thành phố Johannesburg - thành phố lớn nhất của Nam Phi. Cuộc thi kéo dài gần 1 tháng, từ 16/11 đến 12/12. Đêm chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 12 tháng 12 năm 2008 dự kiến có khoảng 115 thí sinh sẽ tham dự cuộc thi.

Ban đầu, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 dự định được tổ chức tại Kiev, Ukraina vào ngày 4 tháng 10 năm 2008. Nhưng do chiến tranh giữa hai nước láng giềng của kraina là Nga và Gruzia đã khiến cho ban tổ chức cuộc thi quyết định rời bỏ địa điểm này. Sau khi cân nhắc giữa những địa điểm khác nhau như: Busan (Hàn Quốc), Sanya (Trung Quốc), Nha Trang (Việt Nam)... nhưng cuối cùng ban tổ chức quyết định chọn Nam Phi là nước chủ nhà cho cuộc thi này.