Pháp gửi ''Cành cọ vàng'' đi Oscar 2009

08:15, 20/09/2008

''The Class'', phim giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2008 sẽ là đại diện cho Pháp dự tranh đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2009.

The Class (Entre les Murs - Lớp học) của ĐD Laurent Cantet, bộ phim mang về Cành cọ vàng danh giá cho người Pháp sau 21 năm chờ đợi tại LHP Cannes 61 chính thức được chọn đi Oscar 2009, ứng cử cho hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

"Tôi nghĩ thông điệp của bộ phim mang tính toàn cầu nên sẽ chinh phục được khán giả nước ngoài. Ai mà nghĩ được rằng một bộ phim được quay theo cách thực nghiệm như vậy, với một kịch bản mở như vậy, không có các diễn viên chuyên nghiệp lại đi xa như thế", ĐD Laurent Cantet nói khi được hỏi về cảm xúc khi phim của ông được chọn đi Oscar.

"The Class" sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp ở Pháp vào tuần tới trước khi tới Mỹ tham dự LHP New York vào ngày 26/9 và có buổi chiếu đặc biệt tại LHP London vào tháng 10 tới.

1/10 là thời hạn cuối cùng để các quốc gia gửi phim tới Viện hàn lâm Mỹ để dự tranh đề cử Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất. Danh sách 5 phim được đề cử Oscar 2009 sẽ được Viện hàn lâm Mỹ công bố vào ngày 22/1/2009, trước đêm trao giải đúng 1 tháng.

Indochine (Đông Dương, 1992), bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan là bộ phim Pháp cuối cùng giành tượng vàng Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất tính đến thời điểm này.

Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất vừa rồi thuộc về bộ phim The Counterfeiters của Áo. Nữ diễn viên người Pháp Marion Cotillard giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Edith Piaf trong phim La Vie en Rose.