Tổ chức Tìm hiểu Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

14:03, 14/09/2008

Tập đoàn Tài chính Hana (HFG), một trong những Tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc, vừa tổ chức buổi triển lãm trưng bày các di sản văn hóa cổ xưa, nghệ thuật làm gốm sứ và nghề thủ công của người Việt cùng với buổi biểu diễn múa rối nước đặc sắc của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sư kiện là cơ hội mang đến sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam và với mục đích tìm hiểu và trao đổi văn hóa của cả hai quốc gia Việt Hàn.

Sự kiện được sự phối hợp tổ chức của Viện bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, các quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; các gia đình Việt-Hàn và đông đảo quần chúng tại Hàn Quốc đã tham gia sự kiện này.

Theo Ban Tổ chức, chương trình biểu diễn múa rối nước và triển lãm, giúp những người phụ nữ Việt Nam ở các gia đình Việt-Hàn nhớ về văn hóa và quê nhà của mình, cũng như giúp các thành viên trong gia đình họ và cộng đồng hiểu rõ hơn và cảm thấy gần gũi với văn hóa người Việt.

Quan tâm xã hội đến các gia đình đa quốc gia này, hiện các tổ chức và các tập đoàn tập trung vào việc hỗ trợ chương trình dạy Tiếng Hàn và đơn phương giúp đỡ họ hòa nhập văn hóa. Các thành viên của gia đình quốc tế và công chúng có rất ít cơ hội gặp gỡ và hiểu rõ hơn về văn hóa của những người phụ nữ nhập cư do cuộc hôn nhân quốc tế mang lại.

Pamtini Puyong, một phụ nữ theo gia đình chồng sống tại Hàn Quốc tham dự sự kiện này cho biết: cô rất vui khi xem biểu diễn múa rối nước cùng với gia đình, một nghệ thuật biểu diễn truyền thống nổi tiếng nhưng không dễ có cơ hội được xem ngay cả khi bạn ở Việt Nam. Gia đình cô cũng cho biết đây là cơ hội quý báu để hiểu rõ, cảm thông và học hỏi thêm về di sản văn hóa và lịch sử qua buổi biểu diễn múa rối nước mà trước đó họ chỉ được nghe đến.

Hoạt động trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng này nhằm hỗ trợ các gia đình quốc tế trở thành những gia đình tốt cho xã hội Hàn Quốc và tạo nên sự hiểu biết văn hóa tốt hơn trong thời đại đa văn hóa này, Tập đoàn tài chính Hana đã thực hiện nhiều chương trình khác nhau bao gồm những dự án tìm hiểu các nền văn hóa thông qua Viện bảo tàng quốc gia, xuất bản tập truyện dân gian Việt – Hàn và các sự kiện Ngày gia đình Việt-Hàn dành cho vợ chồng của những gia đình quốc tế.

Được biết, trong tương lai, với các hoạt động trách nhiệm cộng đồng khác của mình, Tập đoàn Tài chính Hana sẽ hỗ trợ chương trình giáo dục song ngữ và trao học bổng cho con em của những gia đình quốc tế. Hơn nữa, Tập đoàn Hana sẽ tham gia tích cực vào các dự án nhằm giúp nâng cao nhận thức của người dân Hàn Quốc về thời đại đa văn hóa ngày nay.