Đại hội phim Việt toàn thế giới

08:53, 01/10/2008

Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế (ViFF) lần thứ 4 do Hội VHNT Việt - Mỹ và Hội Văn hóa ngôn ngữ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại bang California (Mỹ) vào tháng 4-2009.

Bên cạnh việc trình chiếu tác phẩm điện ảnh của các đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt, ViFF còn là cơ hội để các nhà làm phim khắp nơi trên thế giới thể hiện góc nhìn về con người và đời sống văn hóa Việt Nam.

Tất cả các bộ phim (kể cả phim ngắn có thời lượng dưới 60 phút) thuộc thể loại: phim truyện, phim tài liệu, phim thử nghiệm, hoạt hình đều có thể gửi dự thi từ nay đến 31-12-2008.

Đơn đăng ký được đăng tải ở website: www.vietfilmfest.com và kết quả tuyển chọn sẽ được Ban tổ chức thông báo vào cuối tháng 2-2009.

ViFF được tổ chức 2 năm/lần bắt đầu từ năm 2003, là đại hội điện ảnh duy nhất dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới và từng quy tụ nhiều đạo diễn tên tuổi tham gia: Thung lũng hoang vắng (Nhuệ Giang), Sống trong sợ hãi (Bùi Thạc Chuyên), Dòng máu anh hùng (Charlie Nguyễn), Buổi sáng đầu năm (Victor Vũ)...