Đỗ Tùng Lâm giải nhất Ngôi sao THTH 2008

08:59, 11/10/2008

Đỗ Tùng Lâm đoạt giải nhất đồng thời đoạt luôn giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết và Thí sinh thể hiện bài hát mang âm hưởng dân ca hay nhất.

Trải qua 10 vòng thi, cuộc thi Ngôi sao THTH 2008 của Đài truyền hình TP.HCM đã kết thúc với giải nhất thuộc về Đỗ Tùng Lâm, giải nhì Nguyễn Tỳ Triệu Lộc và giải ba thuộc về Hoàng Thị Uyên. Đêm chung kết xếp hạng cuối cùng, ba thí sinh đã thể hiện rõ nội lực của mình và không làm khán giả cũng như BTC thất vọng. Mỗi thí sinh đều thực sự hiểu rõ giọng hát của mình và chọn bài hát thích hợp. Tiếc cho Nguyễn Tỳ Triệu Lộc đã hát hơi bị rung nên giọng hát không được hấp dẫn như các vòng trước.

Dù đây là một cuộc thi về giọng hát nhưng cũng cần lắm tiêu chuẩn về sắc vóc cho các thí sinh. Rất tiếc rằng đa phần 12 thí sinh vào vòng chung kết được truyền hình trực tiếp lại hơi kém về sắc. Vẫn biết độ tuổi của thí sinh không quá 25 tuổi nhưng nhiều thí sinh nhìn quá chững chạc?! Cuộc thi mất một phần sức hấp dẫn dù các thí sinh tham gia có chất giọng khá tốt và đều nhau.

Nguyễn Ngọc Ánh bước qua từ giải nhì cuộc thi VietNam Idol làm khán giả thất vọng vì càng vào vòng trong anh hát càng kém “chất”. Gần như Nguyễn Ngọc Ánh mất đi cái cá tính và sự bất ngờ trong các ca khúc, dù giọng anh vẫn hay, vẫn cuồn cuộn sức sống.

Nguyễn Ngọc Ánh đoạt giải tư đồng hạng với Hzina Bya. Bảy thí sinh còn lại cùng đồng hạng giải khuyến khích: Y Garia (Đắc Lắc), Nguyễn Trần Minh Sang (TP.HCM), Nguyễn Tiến Trung (Đà Nẵng), Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội), Quang Thanh Thủy (Cần Thơ), Nguyễn Huyền Quân (Hà Nội), Phạm Hồng Anh (Hà Nội).