Dương Tử Quỳnh đi bộ cùng trẻ em TPHCM

14:36, 30/10/2008

Sáng nay 30/10, diễn viên phim hành động nổi tiếng của Hong Kong Dương Tử Quỳnh đã tham gia cuộc đi bộ đồng hành cùng 1.000 trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh trên lộ trình từ dinh Thống Nhất đến nhà thờ Đức Bà.

Dương Tử Quỳnh đã đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 29/10, với vai trò là đại sứ thiện chí cho chiến dịch an toàn giao thông tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 cô đến Việt Nam để tuyên truyền về an toàn giao thông, sau chuyến đi hồi tháng 3 vừa qua đến Hà Nội.

 

Chiều nay, Dương Tử Quỳnh tham gia chương trình tuyên truyền “Hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ”, được tổ chức tại khách sạn Park Hyatt. Tại đây, ngôi sao điện ảnh châu Á này sẽ nói về tầm quan trọng của hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông và cổ động việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

 

Nhằm khuyến khích học sinh tiểu học đội mũ bảo hiểm, cô sẽ thay mặt Quỹ phòng chống Thương vong châu Á (AIP) trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh ở thành phố này.

 

Dương Tử Quỳnh xuất thân là một diễn viên múa, từng nhận bằng cử nhân nghệ thuật tại Viện Múa Hoàng gia Anh năm 15 tuổi, đoạt danh hiệu Hoa hậu Malaysia và Hoa hậu Mooba của Melbourne, Úc năm 1983.

 

Năm 1984, cô đến với điện ảnh và được phát hiện như một tài năng trong thể loại phim hành động, rồi trở thành nữ diễn viên số 1 châu Á trong lĩnh vực này.

 

Bộ phim “Chị em nhà họ Tống” đã mang về cho cô giải Kim Tượng cho vai nữ phụ xuất sắc nhất. Vai nữ geisha hết thời do cô đảm nhiệm trong “Hồi ức của một geisha” cũng đầy ấn tượng. Năm 1997, bộ phim “Tomorrow never dies” trong seris “Điệp viên 007” đã chính thức đưa cô đến với Hollywood.

 

Dương Tử Quỳnh là một diễn viên thích làm từ thiện. Cô tham gia nhiều tổ chức từ thiện như Quỹ chống Ung thư ở Hong Kong, Quỹ từ thiện AIDS và là đại sứ thiện chí cho Quỹ AIP