Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008

10:26, 01/10/2008

Nghệ sĩ đại diện các nước Đông Nam Á sẽ có mặt tại TP HCM từ ngày 16 đến 20/10 để so tài ca hát cũng như giao lưu văn hóa, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Lần đầu tiên, Liên hoan giọng hát vàng Asean được tổ chức, với sự tham gia của 8 nước thành viên: Thái Lan, Lào, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei, Việt Nam, cùng 4 đoàn khách mời đến từ Đài phát thanh truyền hình Quảng Tây, Bắc Kinh (Trung Quốc), Hàn Quốc và Bungary.

Mỗi quốc gia sẽ có từ 1 đến 4 đại diện là những ca sĩ chuyên nghiệp. Mỗi thí sinh bắt buộc phải trình một ca khúc nhạc pop bằng tiếng Anh và bài hát mang phong cách dân gian bằng tiếng bản xứ. Dòng nhạc cổ truyền và đương đại cũng là tiêu chí mà Ban tổ chức đặt ra cho việc giao lưu văn hóa giữa các nước.

Cụ thể, trong đêm khai mạc 16/10, Liên hoan sẽ chọn giới thiệu các bài hát mang phong cách dân gian. Đêm thứ hai, 18/10 là của phong cách nhạc pop. Đêm 19/10 dành để trình diễn những tiết mục đặc sắc và trao giải. Hoạt động cuối cùng của các nghệ sĩ khu vực là giao lưu với thí sinh Ngôi sao Tiếng hát truyền hình và Tiếng ca học đường của Việt Nam trong đêm 20/10. Các buổi diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Đài truyền hình TP HCM, riêng đêm trao giải (19/10) được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM).

Đại diện cho nước đăng cai có ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Nguyễn Ngọc Anh, NSƯT Hồng Ngát và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Minh Quân.

Liên hoan có 2 Ban giám khảo, gồm ban giám khảo danh dự và ban giám khảo chuyên môn, là những Trưởng ban âm nhạc, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội âm nhạc của các quốc gia tham dự. Họ sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để trao 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng cho mỗi thể loại nhạc cổ truyền hoặc đương đại. Khán giả xem trực tiếp qua truyền hình cũng có quyền bầu chọn cho 2 giọng hát mình yêu thích. Ngoài ra, các ca sĩ từ các đoàn khách mời cũng nhận được 2 giải thưởng dành cho 2 dòng nhạc quy định.

Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008 do Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương (ABU) khởi xướng và được Đài truyền hình TP HCM, Đài Tiếng nói Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp tổ chức.