Nghệ sỹ violon sổ 1 của Argentina đến Việt Nam

09:31, 29/10/2008

Tối 1/11/2008, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc hữu nghị Achentina tại Hà Nội. Chương trình do Cục NTBD – Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật và ĐSQ Achentina phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina.

Chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của Pablo Saraví - nghệ sĩ violon 1 của dàn nhạc giao hưởng Buenos Aires - người đã được trao giải đặc biệt từ Hội đồng Âm nhạc Liên Mỹ thuộc tổ chức các nước châu Mỹ và giải thưởng Konex (1999) dành cho “một trong những nhân vật của thể loại nhạc cổ điển có ảnh hưởng lớn nhất ở Argentina trong thập kỷ 90.

Nghệ sĩ Pablo Saraví sẽ cùng với nghệ sĩ piano Inés Sabatini - người thường xuyên được mời tham gia các sự kiện âm nhạc quan trọng biểu diễn các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của Argentina và thế giới và từng biểu diễn cùng nhiều nghệ sỹ danh tiếng như Bruno L.Galber, Cho-Liang Lin, Nikita Magalof…Trong giai đoạn từ năm 1987 đến 1990, Pablo Saraví là giảng viên violon của Học viên Âm nhạc Quốc tế Menuhin uy tín, chính là nơi anh đã vinh dự được biểu diễn nhiều lần cùng nhạc trưởng, nghệ sỹ violon nổi tiếng thế giới Yehudi Menuhin.

Trong đêm biểu diễn, Nghệ sĩ Pablo Saraví và nghệ sỹ piano Ines Sabatini sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc của Achentina và thế giới, đặc biệt có bản song tấu cho violon và piano “Miền Nam, quê hương ta ơi” của nhạc sĩ Huy Du (Việt Nam).