Trần Thị Tuyết Thanh lên ngôi Hoa hậu Thời trang

13:54, 25/10/2008

Vượt qua 28 thí sinh đến từ mọi miền đất nước, tối 25/10, Trần Thị Tuyết Thanh- cô sinh viên 18 tuổi, đến từ Đại học Mở TP HCM đã giành vương miện Miss Fashion 2008. Đêm chung kết diễn ra tại thành phố Hải Phòng.

Hrôny Buôn Yă, học sinh Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Đăk Lăk đoạt danh hiệu Á hậu 1. Ngôi Á hậu 2 thuộc về Võ Thị Lệ Thu, sinh viên Đại học Cần Thơ. Ban tổ chức còn trao 10 giải phụ và 1 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Đêm chung kết được tổ chức tương đối hoành tráng, nhưng vẫn còn một số “hạt sạn” gây cảm giác khó chịu cho người xem. Đó là màn tự giới thiệu dài lê thê và buồn tẻ của từng thí sinh. Mặc dù là cuộc thi thiên về thời trang, trang phục được các thí sinh sử dụng trong đêm chung kết không toát lên được điều đó. Bộ sưu tập mang hơi hướng công sở của nhà tài trợ được mặc trong màn tự giới thiệu khiến các thí sinh vừa già vừa cứng, vừa lạc lõng với một cuộc thi người đẹp. Thời trang dạ hội tuy đẹp mắt nhưng trùng lặp khá nhiều về kiểu dáng. Có mẫu váy mấy thí sinh mặc cùng lúc.

Đến phần thi ứng xử, khán giả rất ngạc nhiên khi TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp - thành viên Ban giám khảo - đặt câu hỏi không ăn nhập cho thí sinh Võ Thị Lệ Thu: “Em sẽ mang theo hành trang gì khi về làm dâu ở xứ sở hoa anh đào?". Có lẽ vị giám khảo này nhầm lẫn Hoa hậu Thời trang với cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào vừa diễn ra.

Ngoài ra, việc có quá nhiều giải thưởng và vương miện (mỗi giải phụ kèm 1 vương miện) khiến người xem cảm giác cuộc thi có phần dễ dãi. 2 danh hiệu Người đẹp thời trang mùa xuân và mùa hè không rõ về tiêu chí. Một số khán giả tự hỏi tại sao không có giải Người đẹp thời trang mùa thu và mùa đông cho đủ bộ. Chưa kể chỉ có 1 giải khuyến khích lẻ loi dành cho thí sinh Trần Thị Trang (Hà Nội).