Trên 1 tỷ đồng tôn tạo di tích lịch sử nơi thành lập Đội Cứu quốc quân II

14:48, 05/10/2008

Sáng 6-10, tại rừng Khuôn Mánh, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khởi công công trình tôn tạo giai đoạn II di tích lịch sử nơi thành lập Đội cứu quốc quân II.

Ngày 15-9-1941, tại rừng Khuôn Mánh, Đội Cứu quốc quân II - một trong những lực lượng tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ đấu tranh chống địch khủng bố, trừ gian, diệt phản động, bảo vệ căn cứ địa cách mạng.

 

Năm 1994, địa điểm này được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, nơi thành lập Đội Cứu quốc quân II đã được đầu tư xây dựng giai đoạn I.

 

Hiện nay, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, để tạo điều kiện cho du khách và nhân dân đến tham quan, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã huy động trên 1 tỷ đồng để tôn tạo giai đoạn II di tích lịch sử này bằng nguồn vốn của Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hoá và thực hiện xã hội hoá, trong đó Công ty Cổ phần golf Long Thành - Đồng Nai ủng hộ 300 triệu đồng. Các hạng mục được tập trung xây dựng gồm: Nhà bia, khuôn viên cây xanh, nhà đón tiếp...