Triển lãm về nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20

09:26, 21/10/2008

Ngày 21/10 tại TP.HCM, Đại sứ quán Ireland và Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM mở triển lãm về nhà văn nổi tiếng thế giới James Joyce.

Triển lãm tại 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, Q1, TP.HCM giới thiệu với độc giả Việt Nam về những năm tháng ấu thơ của James Joyce lẫn sự nghiệp, tác phẩm cũng như tầm ảnh hưởng của nhà văn này.

James Joyce được xem là biểu tượng tinh thần hiện đại của đất nước Ireland. Tư tưởng và tầm ảnh hưởng của ông mang tính toàn cầu.

Các thế hệ người Việt đã đọc tác phẩm của James Joyce nhưng có thể chưa biết nhiều về thân thế gia đình, việc học hành hay những chuyến đi khắp châu Âu của nhà văn này.

Đặc biệt là câu chuyện hẹn hò của nhà văn với Nora Barnacle vào ngày 16/6/1904 về sau được James Joyce đưa vào tác phẩm Ulysses nổi tiếng của mình.

James Joyce được người đọc Việt Nam biết đến trước hết qua tiểu thuyết Ulysses, tác phẩm hiện thực được tạp chí Time (Mỹ) đánh giá là một trong những kiệt tác văn chương lớn nhất thế kỷ 20. James Joyce cũng được xếp đứng đầu danh sách những nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20.