Hòa nhạc Toyota Classics 2008 trở lại với Opera

08:21, 04/11/2008

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2008 sẽ diễn ra tại Nhà Hát Lớn HN vào 12/11 với sự góp mặt của Dàn nhạc Operetta Vienna lừng danh, các giọng nam và nữ cao opera hàng đầu thế giới. Nghệ sĩ duy nhất của VN góp mặt trong chương trình này là giọng nữ cao Nguyễn Bích Thủy.

Dàn nhạc Operetta Vienna nổi tiếng thế giới đến từ Áo, quy tụ những nhạc công tên tuổi hàng đầu của Áo đang hoạt động trong Dàn nhạc giao hưởng Vienna và Nhà hát Opera quốc gia Vienna dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Siegfried Andraschek sẽ lần đầu tiên biểu diễn tại VN với một đêm duy nhất trong chương trình Toyota Classics thường niên lần thứ 11.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của giọng nam cao tên tuổi đến từ Đức, Michael Suttner và Isabela Labuta, giọng nữ cao mượt mà của Ba Lan. Đặc biệt, giọng nữ cao đầy triển vọng của Opera VN, Nguyễn Bích Thuỷ, giải nhất cuộc thi Opera quốc tế tổ chức tại Bangkok, Thái Lan năm 2002, sẽ đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ Opera lừng danh thế giới trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2008 năm nay.

Các tác phẩm kinh điển được ưa chuộng nhất trong thời kỳ Vàng và thời kỳ Bạc của nền nhạc kịch Vienna của J. Strauss, Mozart, Franz Lehár, S. Andraschek... như: Điệu valse Tiếng xuân, trích đoạn các vở opera: Dòng dõi Vienna, Nam tước người Gypsy, Người góa phụ vui tính và Chạy trốn khỏi Seraglio... sẽ được chọn trình diễn trong đêm nhạc đặc biệt này.

Cùng với Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Phillipines), Seoul (Hàn Quốc)... HN là một trong 8 thành phố tổ chức Đêm nhạc cổ điển Toyota 2008 trong năm thứ 19 của Toyota Classics Concert Series diễn ra từ 30/10-16/11/2008. Toàn bộ số tiền bán vé đêm nhạc cổ điển Toyota 2008 tại HN sẽ được trao tặng cho làng phong Đồng Lệnh, Tuyên Quang và khu điều trị phong K10 Nậm Din, Điện Biên.