‘’Nàng Dae Jang-geum’’ lên màn ảnh rộng

10:18, 12/11/2008

Bộ phim truyền hình nhiều tập "Nàng Dae Jang-geum” của điện ảnh Hàn Quốc, từng thu hút đông đảo khán giả Việt Nam cũng như gây sốt tại nhiều nước châu Á sẽ được đưa lên màn bạc.

Trang web 163.com bật mí, hãng phim Tây An của Trung Quốc sẽ hợp tác với một đối tác điện ảnh của Hàn Quốc để sản xuất phim truyện “Nàng Dae Jang-geum”, bộ phim ăn khách nhất năm 2003 của Hàn Quốc.

 

Đây là câu chuyện về một nữ tỳ trong hoàng cung, đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành một đầu bếp và thầy thuốc tài năng. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, “Nàng Dae Jang-geum” còn được coi là sứ giả điện ảnh về ẩm thực và du lịch. Báo chí Hàn Quốc cho biết, số du khách đến Hàn Quốc đã tăng vọt sau khi bộ phim được phát sóng rộng rãi ở châu Á. Đông đảo nhất là du khách từ Trung Quốc và Hồng Công. Năm 2007, “Nàng Dae Jang-geum” được bình chọn là phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất.

 

Thành công của “Nàng Dae Jang-geum” đã dẫn tới nhiều bộ phim truyền hình với mô-típ tương tự được tung ra liên tiếp, tuy nhiên chưa phim nào vượt qua được vị “đại sứ ẩm thực” này.

 

Lee Yeong-ae, nữ diễn viên thủ vai chính trong “Nàng Dae Jang-geum” sẽ tiếp tục đóng vai này, trong phiên bản mới có tên là Seo Jang-Geum. Nữ diễn viên khả ái của Hàn Quốc Song Seung-hun cũng tham gia bộ phim, nhưng chưa rõ vai nào.

 

Thông báo của hãng phim Tây An cũng tiết lộ, một số diễn viên Trung Quốc sẽ tham gia bộ phim, tuy nhiên chưa có quyết định chi tiết.

 

Các nhà làm phim hy vọng, thành công của “Dae Jang-geum” truyền hình sẽ thúc đẩy thành công của “Dae Jang-geum” điện ảnh như năm năm trước đây.