Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Trái đất 2008

10:26, 09/11/2008

Đánh bại 85 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện nước chủ nhà Karla Henry đã giành vương miện Miss Earth 2008. Đêm chung kết diễn ra tại nhà hát Expo ở Pampanga, miền nam Philippines hôm 9/11.

Karla Henry năm nay 22 tuổi, hiện làm việc tại một khách sạn ở bãi biển nổi tiếng Cebu của Philippines. Cô cũng giành giải Hoa hậu Ảnh. Các thí sinh tham gia cuộc thi phải giới thiệu chiến dịch môi trường của mình. Chủ đề cuộc thi năm nay tập trung vào lối sống xanh sạch.

Trong vòng thi ứng xử, cả bốn thí sinh được hỏi họ sẽ nói gì với Tổng thống Mỹ mới nhậm chức Barack Obama về tình trạng của môi trường nếu họ có dịp gặp ông.

Karla Henry trả lời rằng cô sẽ kêu gọi ông Obama phổ biến kiến thức môi trường trong các trường học, không chỉ ở Mỹ mà cả ở Philippines. Cô nói: "Kiến thức về môi trường là một thứ gì đó mà chúng ta phải chia sẻ, nhưng quan trọng hơn là chúng ta phải dạy cho thế hệ trẻ rằng đây là một điều mà chúng ta phải thấm nhuần để trong tương lai họ sẽ chăm sóc mẹ trái đất của chúng ta thật tốt”.

Karla Henry là người Philippines đầu tiên, và cũng là người châu Á đầu tiên giành danh hiệu Miss Earth, kể từ khi cuộc thi bắt đầu được tổ chức năm 2001. Cô từng cùng đoàn Hoa hậu Trái đất đến Việt Nam tham gia Triển lãm Du lịch TP HCM hồi tháng 9.

Các danh hiệu Hoa hậu Khí (Miss Earth Air) được trao cho Miriam Odemba đến từ Tanzania, Hoa hậu Nước (Miss Earth Water) là Abigail Elizalde đến từ Mexico và Hoa hậu Lửa (Miss Earth Fire) là Tatiane Alves đến từ Brazil. Lọt vào top 8 còn có các người đẹp đến từ Colombia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Venezuala.

Một số giải phụ như Trang phục dân tộc đẹp nhất là Miss Panama, người mặc Áo tắm đẹp nhất là Miss Mexico, giải Hoa hậu Tài năng thuộc về người đẹp Australia, giải Áo dạ hội đẹp nhất thuộc về Miss Venezuela, giải Hoa hậu thân thiện thuộc về thí sinh của Ecuador.

Những người giành được danh hiệu trong cuộc thi sắc đẹp này sẽ thúc đẩy các dự án môi trường và phổ biến các vấn đề môi trường đến cho toàn xã hội.

Năm nay, Việt Nam không có thí sinh tham gia Miss Earth.