Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh thành Hoa hậu VN tại châu Âu

09:39, 10/11/2008

Rực rỡ trong trang phục áo dạ hội xanh của nhà thiết kế Hoàng Hải, cô gái sinh năm 1989 đến từ Hungary đã vượt qua 25 người đẹp trong đêm chung kết 9/11 tại Nhà hát Troxy - London (Anh), trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên tại châu Âu.

Trong phần trả lời ứng xử, khi được hỏi về kế hoạch, dự định tương lai, người đẹp 20 tuổi cho biết: “Tôi muốn dung hòa cả sự nghiệp và gia đình. Sau khi học xong đại học, tôi sẽ thi tiếp lên thạc sĩ và sẽ lập gia đình trong thời gian đó. Tôi sẽ cố gắng trở thành người vợ tốt và người mẹ tốt. Một người phụ nữ hạnh phúc cần có cả sự nghiệp và gia đình”.

Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh là một gương mặt trẻ quen biết của giới sinh viên Việt Nam tại Hungary. Cô cùng bố mẹ sang nước này từ năm chưa đầy 2 tuổi, nói và viết thạo tiếng Việt, từng đăng quang Hoa khôi học sinh, sinh viên Việt Nam tại Hungary trong khuôn khổ cuộc thi Miss LGS 2007 do Hội Sinh viên tổ chức vào dịp Giáng sinh 2007. Bảo Quỳnh cũng tích cực tham gia nhiều sinh hoạt của cộng đồng người Việt tại Hungary. Hiện cô là sinh viên năm thứ hai, khoa Quan hệ quốc tế Đại học Kinh tế và Quản trị Nhà nước Corvinus, Budapest. Trong cuộc gặp gỡ thanh niên, sinh viên kiều bào tại Mátxcơva (Nga) hồi tháng 8, phần thảo luận về đề tài giữ gìn và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng của Bảo Quỳnh cũng đã thu hút được sự chú ý của bạn bè và báo giới Việt Nam.

Với chiều cao 1m73, nặng 52 kg, số đo ba vòng 80-63-92, hiện nay, ngoài việc học tập, Bảo Quỳnh còn tham gia làm người mẫu cho các hãng quảng cáo và tuyển chọn, đào tạo người mẫu Open Casting, Bloom models và Broadway casting.

Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về cô sinh viên 20 tuổi La Ngọc Anh đến từ London. Á hậu 2 là Lê Xuân Mai, sinh năm 1985, đến từ Pháp.

“Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu 2008 so với những người tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt tổ chức năm 2007 nói tiếng Việt tốt hơn nhiều vì đã có ý thức học ngôn ngữ mẹ đẻ. Bằng chứng là đã có nhiều cô đăng ký trả lời ứng xử bằng tiếng Việt”, ông Dương Xuân Nam, thành viên Ban giám khảo, cho biết.

Trao đổi với VnExpress.net, Á hậu Ngọc Oanh, MC chương trình, hào hứng: “Đêm chung kết, tôi và Danh Tùng (MC chương trình Hành khách cuối cùng) đối thoại với các thí sinh bằng cả 2 thứ tiếng Anh, Việt. Những ngày qua, làm việc, trò chuyện với các thí sinh chúng tôi chúng tôi cũng phải nói cả hai thứ tiếng. Nhiều chuyện không hiểu nhau phát phì cười. Nhìn và nghe các cô nói tiếng Việt thật dễ thương".

Ngọc Oanh đánh giá, 25 cô gái có mặt trong đêm chung kết tỏ ra tự tin, tự nhiên hơn so với các thí sinh trong nước. Họ bộc lộ tính cách một cách dễ dàng, vui vẻ và tập luyện rất tập trung. "Ban tổ chức rất có ý thức trong việc đảm bảo sức khỏe cho họ, không gây áp lực trong cuộc thi. Vì thế, trong suốt quá trình tập luyện, tôi nghĩ đây là một buổi giao lưu giữa các cô gái Việt từ các quốc gia hội tụ về đây chứ không phải là thi thố nữa”, Á hậu cho biết.

Các thí sinh trải qua bốn vòng thi: Trang phục áo dài dân tộc - trang phục áo tắm - trang phục tự chọn và thi ứng xử. Một số ca sĩ nổi tiếng trong nước như Đan Trường, Thanh Thảo, Phan Đinh Tùng... sang Anh để góp giọng trong đêm chung kết. Siêu mẫu Bình Minh cũng tham gia Ban giám khảo. Cùng đi với anh là bà xã Anh Thơ. Anh cũng đã có bữa tiệc sinh nhật vui vẻ tại đây cùng thành viên ban tổ chức và các thí sinh tham dự cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại châu Âu do công ty Tri Thức Việt tổ chức với phần tranh tài của gần 200 thí sinh mang dòng máu Việt đang sinh sống, làm việc tại châu Âu. Thí sinh tham dự là nữ giới người Việt Nam hoặc có gốc gác Việt Nam đang sống, học tập và làm việc ở các nước châu Âu, độ tuổi từ 18 đến 27 (theo ngày tháng năm sinh), chưa lập gia đình, chưa sinh con lần nào, có trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên.

Những thí sinh đã có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp được vào thẳng vòng chung kết.

Sau vòng sơ tuyển, 25 thí sinh đẹp nhất tranh tài ở vòng chung kết diễn ra vào ngày 9/11 tại Nhà hát Troxy - London (Anh).

Các giải thưởng: Hoa hậu nhận vương miện cùng giải thưởng 5.000 bảng Anh (130 triệu đồng) và quà tặng. Á hậu 1: Giải thưởng 3.000 bảng Anh (80 triệu đồng) và quà tặng. Á hậu 2: Giải thưởng 2.000 bảng Anh (50 triệu đồng) và quà tặng. Ngoài ra còn nhiều các giải thưởng phụ khác có kèm theo quà tặng.

Các thí sinh đoạt giải cao và đạt tiêu chuẩn sẽ được lựa chọn để dự thi Hoa hậu tại Việt Nam và các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.