Tiến Đoàn sẽ quảng bá thời trang Việt ra thế giới

14:31, 26/11/2008

Sáng 27/11, Hoa vương Thế giới 2008 Ngô Tiến Đoàn có buổi ra mắt chính thức với báo chí Việt Nam. Anh cũng chia sẻ nhiệm vụ phải thực hiện trong nhiệm kỳ 1 năm tới.

Ngô Tiến Đoàn bày tỏ mong muốn giới thiệu cho bạn bè thế giới về khả năng sáng tạo và tạo mẫu thời trang ở Việt Nam. Dù không nằm trong kế hoạch, đề nghị được mặc trang phục của một nhà thiết kế trong nước ở một số hoạt động của anh đã được Tổ chức Mister International chấp thuận. Hiện tại, Tiến Đoàn và công ty Venus đang xúc tiến tìm kiếm nhà thiết kế thích hợp cho việc này.

Cởi mở và vui vẻ, Tiến Đoàn chia sẻ các công việc phải đảm trách trong thời gian tới, bao gồm: giới thiệu hình ảnh Mister International 2008 với thế giới, tham gia các hoạt động nhân đạo và những buổi trình diễn thời trang quốc tế. Ngoài ra, việc phát huy truyền thống dân tộc và giới thiệu hình ảnh đất nước Việt một cách rộng khắp cũng là phần việc được anh đặc biệt chú trọng.

"Tôi có lòng yêu quê hương, tự hào dân tộc sâu sắc. Điều đó không chỉ thể hiện qua bộ trang phục tự tay thiết kế mang hình ảnh vua Hùng, chim Lạc, trống đồng mà còn ở cách giao tiếp đậm tính phương Đông mà tôi chịu ảnh hưởng từ nhỏ", Tiến Đoàn nói.

"Xin chào" là câu nói mở đầu cho phần giới thiệu của Tiến Đoàn ở đêm chung kết cuộc thi vừa qua và thật bất ngờ, nhiều khán giả Đài Loan hiểu tiếng và tán thưởng. Hoa vương Thế giới 2008 cho rằng, chính nhờ thể hiện được tinh thần dân tộc, chứ không phải yếu tố khác, mà anh trở nên nổi trội so với các thí sinh khác. Tiến Đoàn còn tự nhận mình cần phải học hỏi nhiều hơn về tác phong giao tiếp, do anh lớn lên trong môi trường giáo dục ở gia đình và trường học nên cũng không có nhiều cơ hội cọ xát và cạnh tranh ở môi trường bên ngoài.

Công việc bận rộn của Hoa vương Thế giới khiến Tiến Đoàn khó lòng thu xếp để tham gia vào cuộc thi Người mẫu Việt Nam giai đoạn nước rút trong tháng 12. Anh sẽ liên hệ với Ban tổ chức để dàn xếp khả năng có tiếp tục tham dự giải hay không. Anh cho biết: "Với bất cứ cuộc thi nào, tôi không chú trọng giải thưởng. Điều tôi quan tâm là mình làm thế nào để góp phần vinh danh nghề người mẫu nước nhà".

Khi được hỏi về đời tư, Tiến Đoàn chỉ chia sẻ ngắn về người bạn gái đang học Thạc sĩ ở Mỹ. Anh quan niệm "Tình yêu không phải xây dựng trên nền tảng sắc đẹp". Và hiện tại, anh khó lòng tiếp thu thêm một tình cảm nào khác bởi "tim tôi không thể mỗi ngày mỗi lớn hơn được", anh hóm hỉnh nói.

Chiều nay, Tiến Đoàn sẽ mang cúp vàng về khoe với gia đình ở thành phố Cần Thơ. Anh cũng xin ý kiến của trường đại học, nơi anh công tác về việc bố trí thời gian để anh thực hiện trách nhiệm của một Hoa vương Thế giới. "Tôi vẫn chọn nghề giáo làm công việc chính của mình. Hết nhiệm kỳ, chắc chắn tôi sẽ trở lại làm giảng viên bộ môn Cơ khí - Chế tạo máy", anh chia sẻ.