''Amazing Race'' đến với khán giả Việt Nam

09:11, 01/12/2008

Chương trình gameshow ''Amazing Race - Cuộc đua kỳ thú'' (phiên bản Mỹ) đang phát sóng trên HTV7 vào lúc 21h30 thứ hai hàng tuần. Đây là lần đầu tiên show truyền hình thực tế nổi tiếng này đến với khán giả Việt Nam.

Chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, Amazing Race là cuộc đua vòng quanh thế giới, bí mật về lịch trình, địa điểm. Đội thắng cuộc đoạt giải thưởng 1 triệu USD tiền mặt.

Mỗi đội tham gia cuộc đua gồm 2 thành viên, đó có thể là vợ chồng, người yêu, anh chị em, cha mẹ - con cái, bạn bè... Và các đội phải tham gia chương trình từ đầu đến cuối, không được phép tách ra (trừ những thử thách yêu cầu chỉ có một người thực hiện). Các thí sinh thuộc nhiều độ tuổi, dân tộc, giới tính khác nhau. Những đầu mối trong mỗi chặng sẽ chỉ dẫn các đội đến địa điểm tiếp theo hoặc hướng dẫn họ thực hiện một thử thách được mô phỏng hoặc dựa trên đặc điểm địa lý và văn hóa bản xứ.

"Amazing Race" là cơ hội để các thí sinh thể hiện sự trẻ trung, năng động, thông minh, phiêu lưu mạo hiểm qua những chuyến du lịch khám phá nhằm giúp họ phát huy vốn sống và sự hiểu biết về nhiều vùng miền ở các quốc gia. Chính các yếu tố lôi cuốn này giúp "Amazing Race" liên tục đoạt 4 giải Emmy dành cho chương trình truyền hình thực tế hay nhất tại Mỹ.

Chương trình "Amazing Race" của Mỹ cũng đã được kênh AXN Asia mua bản quyền tổ chức tại châu Á. Vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova và Hoa hậu Trái đất Thái Lan 2006 Pailin Rungratanasunthorn cũng lập nhóm tham gia mùa thứ ba của cuộc đua này. Hành trình của "Amazing Race Asia 2008" có mấy chặng đi qua Việt Nam.