Đêm vinh danh các tượng đài văn hóa Mỹ

09:09, 08/12/2008

Những nghệ sĩ trọn đời cống hiến cho nền văn hóa Mỹ như: Barbra Streisand, George Jones, Morgan Freeman.... vừa được trao giải Kennedy Center Honors trong một gala trang trọng tổ chức đêm 7/12 tại Washington, Mỹ.

Huyền thoại màn bạc và âm nhạc Barbra Streisand, huyền thoại của làng nhạc Đồng quê George Jones, ngôi sao điện ảnh da màu Morgan Freeman, biên đạo múa Twyla Tharp, Roger Daltrey và Pete Townshend - hai thành viên sáng lập của The Who là 6 người được vinh danh Kennedy Center Honors, Giải thưởng trọn đời 2008 lần này.

Đây là giải thưởng cao nhất dành cho những nghệ sĩ đóng góp trọn đời cho nền văn hóa đại chúng và nghệ thuật của Hoa Kỳ do vậy gala trao giải đêm 7/12 tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy có sự góp mặt của TT Mỹ Bush, đệ nhất phu nhân Laura Bush và Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice.

Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong đó nữ danh ca người Anh Joss Stone và ca sĩ nhạc Soul vừa được đề cử giải Grammy Ne-Yo, đã tham gia trình diễn tại sự kiện đặc biệt này. "Tôi biết rất nhiều ca khúc của bà ấy nhưng ca khúc tôi phải trình diễn tối nay lại là một bài tôi chưa từng nghe. Tôi phải học thuộc nó trong vòng 1 ngày", Ne-Yo nói về ca khúc ’Lover, Come Back to Me’ của Barbra Streisand.

Trên thảm đỏ phía ngoài Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy là rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Mỹ như: Clint Eastwood, Diana Ross, Cameron Diaz, Jordin Sparks.... Đêm gala còn thu hút cả những nghệ sĩ từng được trao giải Kennedy Center Honors tới dự trong đó có Martin Scorsese, Leon Fleisher, Steve Martin, B.B. King....