Ksenia Sukhinova giành vương miện Hoa hậu thế giới 2008

08:34, 13/12/2008

- Đúng với dự đoán của giới cá cược, Ksenia Sukhinova (Nga) đã giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2008.  Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Ấn Độ Parvathy Omanakuttan, Hoa hậu Trinidad & Tobago chiếm ngôi Á hậu 2 Gabrielle Walcott.

Đương kim Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova (Nga) đã  dành thời gian gần một năm để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008. Người đẹp 21 tuổi này hiện đang là sinh viên chuyên ngành quản lý, tuy nhiên cô nuôi dưỡng ước mơ trở thành một siêu mẫu thế giới.

 

Sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Nga năm 2007, Ksenia Sukhinova có thêm nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực thời trang. Trước khi đăng quang, cô ’’ẵm’ giải Top Model (Hoa hậu trình diễn) và cũng là một trong 3 người đẹp có mặt trong Top 3 buổi thi Hoa hậu bãi biển cùng với Hoa hậu Mexico và Hoa hậu Nam Phi.

 

 Á hậu 1 Parvathy Omanakuttan (Ấn Độ) năm nay 21 tuổi, cao 1m75, đã tốt nghiệp khoá học về nghệ thuật và hiện đang nghiên cứu về ngành xã hội học, văn học Anh và dự định sẽ tìm hiểu về môn tâm lý học trong tương lai. Những lúc rảnh rỗi người đẹp này thích nghe nhạc, đọc sách, vẽ, khiêu vũ hoặc chơi thể thao.

 

Khi mới là học sinh cấp hai, Parvathy đã rất thích một câu nói của cựu tổng thống Ấn Độ Dr Abjul Kalam: ’’Giấc mơ không giống như những gì bạn thường gặp khi ngủ. Nếu chỉ say ngủ, bạn sẽ không bao giờ biến ước mơ trở thành hiện thực’’. Và câu nói này đã theo Parvathy suốt những năm vừa qua, cô luôn dặn mình trong cuộc sống: ’’Hãy mơ ước nhưng phải thật tỉnh táo’’.

 

 Á hậu 2, người đẹp Gabrielle Walcott hoạt động từ thiện rất tích cực tại quê nhà, tham gia các quỹ từ thiện giúp đỡ bệnh nhân ung thư, cũng như các hoạt động từ thiện do hội liên hiệp thanh niên Trinidad & Tobago phát động. Mong muốn lớn nhất của Gabrielle Walcott khi đến với cuộc thi Hoa hậu thế giới là sẽ được trao danh hiệu Hoa hậu nhân ái và ước nguyện của cô đã thành sự thật.