Nhà sử học Dương Trung Quốc làm sách từ thiện

08:32, 15/12/2008

- Nhà sử học Dương Trung Quốc vừa tham gia cố vấn, biên tập và hiệu đính cho cuốn sách Trẻ học điều hay chung tay đón tết, phát hành để gây quỹ mua quà tết cho trẻ em nghèo.

Cuốn sách được gọi là "truyện kể ngày tết" này dành cho trẻ em độ tuổi 6 - 12, tập hợp những giai thoại về các nhân vật lịch sử Việt Nam và truyện ngắn tiêu biểu như chuyện về anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung, trạng nguyên Lương Thế Vinh, chú bé Mã Lương, hai chị em cậu bé Sơn trong Gió lạnh đầu mùa (Thạch Lam)...

 

Cuốn sách được trình bày với mỗi trang như một bức tranh về mùa xuân, tết cổ truyền, nét vẽ nghộ nghĩnh kèm các nắp đố hình, kích thích trí tưởng tượng của trẻ.

 

Sau mỗi câu chuyện đều có một đúc kết về lòng nhân ái, sự sẻ chia hướng trẻ em đến những việc làm tốt trong cuộc sống.

 

Ông Dương Trung Quốc, Ủy viên Ủy ban văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, nhận xét: "Các câu chuyện trong cuốn sách có nội dung khác nhau nhưng cùng ý nghĩa hướng tới sự đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm vì những mục đích trong sáng và cao cả. Tôi cho rằng, ngày tết ngoài quần áo đẹp, bánh kẹo, trẻ em còn cần những món quà tinh thần ý nghĩa như thế này".

 

 60% doanh số của ấn phẩm tết đặc biệt này (phát hành trên toàn quốc từ ngày 15/12) sẽ được góp vào quỹ mua quà tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các mái ấm, nhà mở... vui đón tết Kỷ Sửu 2009.