Thiên Lý có nhiều lựa chọn cho phần thi tài năng

14:26, 02/12/2008

Ngày 7/12, các thí sinh Hoa hậu Thế giới sẽ tham gia phần thi Talent. Đây không phải là nội dung bắt buộc, nhưng người đẹp Việt Nam đã chuẩn bị nhiều tiết mục trong trường hợp cô được lựa chọn trình diễn tài năng.

Ban giám khảo Miss World 2008 sẽ chỉ chọn 20 - 25 thí sinh có năng khiếu nổi bật vào vòng trong Miss World Talent. Người đoạt danh hiệu Hoa hậu Tài năng sẽ giành được tấm vé vào thẳng bán kết. Ý thức được cơ hội ghi điểm ở vòng thi này, Dương Trương Thiên Lý đã chuẩn bị chu đáo từ những ngày còn ở Việt Nam.

Bà Thúy Nga, Giám đốc công ty Elite - đơn vị đưa Thiên Lý dự thi, cho biết: "Theo đăng ký với Ban tổ chức, Thiên Lý sẽ tự chơi đàn guitar và hát một ca khúc nhạc jazz. Lý còn cẩn thận mang theo cả cây đàn của mình sang Nam Phi". Người đẹp vùng Đồng Tháp Mười học guitar từ nhỏ. Bà Mỹ An, mẹ của Thiên Lý cho biết, tuy sang Mỹ học, nhưng mỗi khi về Việt Nam nghỉ hè, Lý lại mời thày về dạy đàn tại nhà. Ở bên Mỹ ít bạn bè, người thân, mỗi khi buồn, người đẹp lại mang đàn ra hát. Trong clip tự giới thiệu về mình, Thiên Lý cũng tiết lộ, cô thích chơi đàn guitar và hát.

Ngoài sự kết hợp giữa guitar và nhạc jazz, Thiên Lý còn "học tủ" thêm một số tiết mục như hùng biện và trình diễn âm nhạc dân tộc. Cô được MC Thanh Bạch hướng dẫn nghệ thuật thu hút khán giả và nghệ sĩ Bạch Tuyết chỉ dạy hát dân ca và vọng cổ. Bà Mỹ An chia sẻ: "Thiên Lý đã lo chu đáo cho từng phần thi. Nhưng tôi cũng không biết, con bé có cơ hội trổ tài không. Trước khi đi, tôi có dặn cháu là phần thi tài năng không bắt buộc, nên con không nhất thiết phải đặt nặng chuyện thi cử, mà trong những cuộc giao lưu, con có thể biểu diễn, thể hiện để hòa đồng và giới thiệu được nét đẹp của văn hóa Việt Nam đến với thế giới là được rồi".

Với khả năng sử dụng tiếng Anh thuần thục, trong chuyến thăm thắng cảnh God''s Window hôm 1/12, Thiên Lý và Hoa hậu Ấn Độ là hai thí sinh được lựa chọn để đại diện cho châu Á phát biểu cảm ơn chính quyền và người dân sở tại. Người đẹp 20 tuổi phát biểu rằng, cô biết ơn Ban tổ chức, đất nước và con người Nam Phi đã tạo cho cô cơ hội đi du lịch ở một trong những quốc gia tuyệt vời nhất thế giới. Khi trở về, cô sẽ giới thiệu với người dân Việt Nam về vẻ đẹp của Nam Phi và kêu gọi mọi người dành những chuyến du lịch đến quốc gia cầu vồng này.

Qua điện thoại liên lạc với gia đình, Thiên Lý cho biết, cô cảm thấy rất ngon miệng và không gặp khó khăn gì với đồ ăn thức uống tại đất nước châu Phi. Người đẹp cũng muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm, yêu mến bình chọn cho cô trên trang Missworld.com.

Theo lịch trình, hôm nay, các thí sinh sẽ bước vào phần thi Hoa hậu Thời trang - Top Model. Ban tổ chức sẽ có thêm giải World Designer dành cho mẫu trang phục đẹp nhất của nhà thiết kế. Dự kiến, Thiên Lý sẽ trình diễn đầm dạ hội của nhà thiết kế Công Trí.