Trưng bày tấm bản đồ VN lớn nhất làm từ hạt cà phê và sản phẩm cà phê đen hòa tan

14:34, 05/12/2008

Công ty Nestlé sẽ trưng bày tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất làm từ hạt cà phê và giới thiệu sản phẩm cà phê đen hòa tan mới nhất NESCAFÉ Café Việt tại Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột 2008, được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 12 tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ý tưởng về tấm bản đồ làm từ những hạt cà phê thể hiện sự tôn vinh đất nước Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk – nơi cung cấp các hạt cà phê xanh có chất lượng cao nhất để Nestlé sản xuất ra sản phẩm NESCAFÉ nổi tiếng thế giới. Tấm bản đồ sẽ được làm từ những hạt cà phê Đắk Lắk và sẽ do chính các du khách tạo ra trong suốt 4 ngày Lễ hội.

Bên cạnh tấm bản đồ Việt Nam khổng lồ làm từ hạt cà phê, Nestlé còn mang đến Lễ Hội sản phẩm cà phê hòa tan mới nhất của hãng - NESCAFÉ Café Việt. Đây là sản phẩm cà phê đen hòa tan đầu tiên chứa đựng hương vị đậm đà của cà phê đen pha phin truyền thống Việt Nam, đáp ứng được sở thích của người tiêu dùng trong nước. Được phát triển hoàn toàn dựa trên nguyên liệu là các hạt cà phê Việt Nam, sản phẩm mới này là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài của mạng lưới nghiên cứu và phát triển của Nestlé. Với kinh nghiệm của những chuyên gia cà phê hàng đầu thế giới và Việt Nam, NESCAFÉ Café Việt được phát triển từ hàng trăm mẫu cà phê và được hàng ngàn người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước thử nghiệm. Nhờ vậy NESCAFÉ Café Việt rất phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.

Sự ra đời của NESCAFÉ Café Việt đã thúc đẩy đáng kể mức tiêu thụ cà phê nội địa, một trong những thách thức hiện nay của ngành công nghiệp cà phê trong nước.

“Việt Nam là nước có lượng cà phê xuất khẩu lớn nhất thế giới nhưng mức tiêu thụ cà phê nội địa vẫn còn rất thấp. Là nhãn hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất cà phê toàn cầu, chúng tôi nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa đối với sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam. Chúng tôi đã có những đóng góp đáng kể cho nỗ lực nhằm gia tăng mức tiêu thụ cà phê tại thị trường Việt Nam. Chiến lược của chúng tôi tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra những sản phẩm cà phê phù hợp nhất với phong cách, thói quen và thị hiếu tiêu dùng người Việt Nam,” ông Mr. Pierre Schaufelberger – Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết.