Tưng bừng ngày hội tôn vinh nghề chè, văn hóa trà Việt

16:22, 04/12/2008

Tối 4/12, tại thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội văn hóa trà lần thứ II - năm 2008 đã khai mạc trong không khí tưng bừng, hoành tráng và rực rỡ với sự tham dự của hàng vạn du khách trong và ngoài nước.

Được coi là một điểm nhấn của Lễ hội văn hóa trà năm nay, chương trình đêm khai mạc tái hiện lịch sử và quá trình phát triển đầy ấn tượng của cây chè trên vùng đất B’Lao và các vùng chè khác của Lâm Đồng.

Sau màn diễu hành xe hoa của các địa danh trà nổi tiếng ở Lâm Đồng, một chương trình sân khấu hóa giàu chất nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Boner Trinh, Krazandick, vũ đoàn Bình Minh.

Trong thời gian diễn ra lễ hội (kết thúc vào ngày 7/12) có nhiều hoạt động như cuộc thi duyên dáng xứ trà, triển lãm văn hóa trà, liên hoan giọng hát hay xứ trà, cuộc thi vẽ “xứ trà quê em” dành cho thiếu nhi, đêm hội uống trà…

Lâm Đồng được mệnh danh là thủ phủ cây chè Việt Nam. Lễ hội văn hóa trà là một sự kiện kinh tế - văn hóa - du lịch quan trọng để những người làm chè Lâm Đồng quảng bá nghề trồng chè, giới thiệu với công chúng trong và ngoài nước hiểu thêm về sự phong phú và hấp dẫn của không gian văn hóa trà Việt.

Lễ hội văn hóa trà lần thứ I được tổ chức tháng 12/2006.