Việt Nam có thể đăng cai đại hội quảng cáo châu Á

14:49, 14/12/2008

- "Tôi hy vọng Việt Nam sẽ là chủ nhà đăng cai đại hội quảng cáo châu Á vào năm 2013" - phát biểu của ông Peter Das, Chủ tịch Liên đoàn các hiệp hội quảng cáo châu Á.

Ông Peter Das sang Việt Nam dự chương trình trao giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2008 mang tên Quả chuông vàng tại TP.HCM tối 14/12 và trực tiếp trao giải thưởng được chú ý nhất: quảng cáo truyền hình xuất sắc nhất cho chương trình “KFC gà rán”.

Quả chuông vàng là giải thưởng thường niên nằm trong hệ thống giải thưởng cấp quốc gia, được tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, có giá trị cao.

Ông Peter Das nhận định, Việt Nam ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng lan tỏa khắp thế giới như cà phê, hải sản, trái cây..., nên theo đó, thị trường các sản phẩm quảng cáo cho các thương hiệu này cũng phát triển mạnh mẽ.

Liên đoàn các hiệp hội quảng cáo châu Á và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam gần đây có mối liên hệ gắn bó tốt đẹp. Ông Peter Das nói hy vọng Việt Nam đủ khả năng đăng cai đại hội quảng cáo châu Á vào năm 2013.

Ngoài giải thưởng cho truyền hình, Quả chuông vàng 2008 còn trao các giải tương tự ở các thể loại quảng cáo báo in, phát thanh, trực tuyến, ngoài trời... từ hơn 200 tác phẩm quảng cáo gửi dự thi.

Hiện cả nước có hơn 3.000 đơn vị chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và khoảng 600 cơ quan thông tin báo chí tham gia hoạt động này.