Dàn nhạc giao hưởng Niu Y-oóc sẽ đến Việt Nam

14:13, 13/01/2009

Việt Nam sẽ là một trong những chặng dừng chân của Dàn nhạc giao hưởng Niu Y-oóc (The New York Philharmonic) trong chuyến lưu diễn thế giới năm 2010. Đây là thông báo chính thức ngày 12/1 của Ban lãnh đạo dàn nhạc giao hưởng trên.

Theo thông báo, chuyến lưu diễn tại châu Á của Dàn nhạc giao hưởng Niu Y-óoc sẽ kéo dài từ ngày 8 đến 28/10/201. Người dân thủ đô Tô-ki-ô (Tokyo) của Nhật Bản sẽ là những thính giả đầu tiên được thưởng thức những bản giao hưởng nổi tiếng qua sự thể hiện của dàn nhạc trên dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa A-lan Ghin-bớt (Alan Gilbert). Sau Tô-ki-ô, dàn nhạc sẽ lần đầu tiên ra mắt khán thính giả Việt Nam và Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất.

Chi tiết chuyến lưu diễn tại châu Âu của Dàn nhạc giao hưởng Niu Y-oóc, bắt đầu vào tháng 1/2010 vẫn chưa được công bố. Nhạc trưởng Ghin-bớt hiện có kế hoạch tham dự liên hoan âm nhạc Stravinsky từ ngày 21/4 đến 8/5/2010 cùng nhạc trưởng người Nga Va-le-ri Ghéc-ghi-ép (Valery Gergiev). Năm ngoái, dàn nhạc này đã có chuyến lưu diễn lịch sủ tại thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên từ ngày 26-28/2.

Dàn nhạc giao hưởng Niu Y-oóc được thành lập năm 1842 và là một trong ba dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất thế giới cùng dàn nhạc Viên (Vienna, Áo) và Béc-lin (Berlin, Đức).