Kate Winslet đại thắng

14:12, 12/01/2009

Kate Winslet đại thắng Vừa gặt hái thành công với 5 giải thưởng tại lễ trao giải Critics Choice Awards, bộ phim Slumdog Millionaire (Tỉ phú khu ổ chuột) tiếp tục thắng lớn với 3 giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 66, vừa diễn ra vào ngày 11-1 tại khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles, California (Mỹ).

Đó là các giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Danny Boyle, Kịch bản phim xuất sắc nhất và Âm nhạc trong phim xuất sắc nhất. Diễn viên xấu số Heath Ledger với vai diễn thằng hề trong bộ phim The Dark Knight đã mang về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đạo diễn Christopher Nolan đã thay mặt Heath Ledger lên nhận giải thưởng này và chia sẻ sự thán phục với diễn xuất của nam diễn viên quá cố này. Trong khi đó, giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về nàng Rose Kate Winslet với vai diễn trong phim The Reader. Trong phim, Kate vào vai nữ chiến binh Đức quốc xã có quan hệ tình ái với một cậu bé tuổi teen. Niềm vui của bông hồng nước Anh chưa dừng lại ở đó. Kate tiếp tục mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Revolutionary Road. Chiến thắng này sẽ là đòn bẩy đưa Kate bước vào cuộc đua giành tượng vàng Oscar trong tháng tới (danh sách đề cử giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 22-1 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 22-2 tới). Kate Winslet từng 5 lần được đề cử Oscar nhưng chưa lần nào đoạt giải. Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Mickey Rourke với vai diễn trong phim The Wrestler. Ngoài ra, bộ phim The Wrestler còn mang về giải thưởng Bài hát trong phim xuất sắc nhất cho Bruce Springsteen.

Bộ phim hoạt hình Wall-E tiếp tục mang về giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất sau khi đã nhận giải này ở lễ trao giải Critics Choice Awards vừa mới diễn ra. Nữ diễn viên Sally Hawkins giành giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim hài/ ca nhạc với vai diễn trong phim Happy-Go-Lucky. Trong khi đó, giải Nam diễn viên xuất sắc, thể loại phim hài /ca nhạc thuộc về Colin Farrell trong phim In Bruges. Serie phim truyền hình hay nhất thuộc về phim Mad Men (của kênh AMC). Bộ phim 30 Rock mang về 3 giải thưởng, gồm: Serie truyền hình hay nhất - thể loại hài/ ca nhạc; Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc cho Tina Fey và Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc thể loại hài/ca nhạc cho diễn viên Alec Baldwin. Giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc thuộc về Anna Paquin với vai diễn trong True Blood. Trong khi đó, nam diễn viên Gabriel Byrne được xướng tên đoạt giải Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc trong bộ phim In Treatment. Giải Phim nước ngoài hay nhất thuộc về Waltz With Bashir của Israel. Đặc biệt, tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay, đạo diễn - nhà sản xuất phim lừng danh Steven Spielberg, người từng nhận 3 giải Oscar, được tôn vinh với giải Thành tựu trọn đời nhờ những đóng góp xuất sắc của ông cho làng giải trí Mỹ.