Lý Hùng - Diễm Hương tái xuất màn ảnh

09:15, 06/01/2009

Cặp đôi tài sắc của điện ảnh một thời sẽ cùng nhau xuất hiện trở lại trong bộ phim ''Tây Sơn hào kiệt'' được bấm máy vào đầu tháng 3.

- Đại gia đình Lý Hùng sẽ tiếp tục làm phim?

- Bộ phim này được gia đình mình ấp ủ từ lâu. Phim khai thác về thời gian chống giặc Mãn Thanh của nhà Tây Sơn với các vị tướng tài như Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân. Theo dự kiến mình và Diễm Hương sẽ đảm nhiệm vai Hoàng đế Quang Trung và công chúa Ngọc Hân.

Phim còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như NSƯT Thế Anh, Công Hậu, và Lý Hương.

Một năm nay cả nhà mình tỏa đi khắp nơi tìm bối cảnh quay ở Ban Mê Thuột, Củ Chi, Đồng Nai, Bình Dương… Dự tính phim sẽ có hàng nghìn người tham gia, có đến mấy trăm vị tướng. Hiện, đã may xong 1.000 bộ áo quần cho lính. Kinh phí dành cho phim trên 10 tỷ đồng.

- Điện ảnh Việt Nam xem ra không mấy thành công về phim lịch sử, liệu gia đình anh có là ngoại lệ?

- Cách đây mười mấy năm hai bộ phim lịch sử “Thăng Long đệ nhất kiếm” và “Sơn thần thuỷ quái” do chúng tôi làm ra rất được mọi người ủng hộ.

Dù phim lịch sử rất khó kiếm lời, nhưng đây là bước khởi xướng mà nhà Lý Huỳnh muốn làm cho điện ảnh Việt Nam, giới thiệu những vị anh hùng dân tộc đến được với khán giả nên không quan tâm đến kinh phí mà chỉ muốn làm thật hay.

Lịch sử chúng ta hào hùng không kém gì các nước khu vực mà sao dân ta chỉ nhớ các vị tướng tài nước bạn, đó là điều mà gia đình tôi đau đáu từ lâu.

- Hẳn các cảnh quay trong bộ phim sẽ rất hoành tráng?

- Sẽ có những trận đánh với hàng chục con voi, hàng trăm con ngựa và hàng ngàn quân lính cho mỗi bên... Đặc biệt là các tướng lĩnh sẽ có những pha võ thuật rất đẹp mắt, chắc chắn khán giả sẽ hài lòng.

- Lý Hùng sẽ vào vai Quang Trung như thế nào?

- Tôi may mắn là con nhà võ nên dù sao cũng không gặp nhiều khó khăn trong các pha thể hiện võ thuật. Tôi ôn luyện võ, tập thể thao nhiều hơn. Quan trọng nhất là tôi phải để râu từ bây giờ, vì không thể hoá trang râu giả.

Điều tôi tin tưởng nhất vào sự thành công của mình là tôi yêu thích lịch sử Việt Nam và thực sự ngưỡng mộ Quang Trung - Nguyễn Huệ. Bản thân tôi cũng kỳ vọng rất nhiều vào vai diễn này.

- Phim chúng ta có nhược điểm là các cảnh võ thuật rất tệ. Gia đình anh vốn có truyền thống võ thuật, liệu có khắc phục được điểm yếu đó?

- Bạn có thể tin vào điều đó. Tôi không dám so sánh với ai nhưng đây sẽ là bộ phim có trình độ võ thuật tốt nhất Việt Nam, mà ở vào những phút giây gay cấn sẽ khiến khán giả thót tim. Những cảnh đánh kiếm không thua gì phim Hồng Kông…

- Trong tương lai, gia đình anh có dự định làm phim truyền hình lịch sử?

- Cái này thì bản thân mình cũng muốn làm và làm được thì rất tốt. Phim truyền hình được chiếu rộng rãi và như thế sẽ có nhiều người được xem. Nhưng phải đợi cơ hội và bản thân mình cũng phải có sự chuẩn bị thật tốt để khi làm không bị chê quá.

Trên thực tế người dân mình đã xem quá nhiều phim lịch sử Trung quốc và họ dàn dựng rất tốt. Thế nên, phải có đủ độ chín thì mình mới có thể quyết định làm.

- Có vẻ như anh thực sự bắt đầu lại với màn ảnh sau nhiều năm lùi lại phía sau?

- Đó là cái nghiệp của mình rồi. Mình đã thành danh nhờ điện ảnh từ rất sớm.
Và bây giờ mình lại bắt đầu một thời kỳ mới. Hy vọng khán giả sẽ lại đón nhận mình như đón nhận vai Phạm Công cách đây mười mấy năm.

- Cảm ơn anh!