Thời khắc Giao thừa

14:41, 28/01/2009

Hoà cùng dòng người trong thời khắc Giao thừa, chúng tôi cảm nhận một năm mới tốt lành đang đến bởi: Thành phố rực rỡ trong ánh đèn và ánh mắt rạng ngời của bao nam thanh, nữ tú.

 Người xe như nước, áo quần như nêm đấy, nhưng không hỗn độn, nhốn nháo bởi đó là thời khắc thiêng liêng- xuân về. Thời khắc này tuy không hoặc rất ít tiếng pháo, nhưng bầu trời thành phố Thái Nguyên thân yêu vẫn rực rỡ, lung linh bởi những chùm đèn trời bay cao, bay xa, xen lẫn những chùm pháo hoa được bắn lên tại trung tâm thành phố.

 

Cũng giờ phút Giao thừa, trên các nẻo đường, con ngõ trong thành phố vẫn còn đó những bóng người công nhân làm nốt công việc dọn dẹp làm cho mỗi con phố đẹp hơn, sạch hơn trong tiết xuân; vẫn còn đó bóng dáng các chiến sỹ công an, tự vệ tuần tra, giữ trật tự giao thông, bảo đảm sự bình yên cho mọi người mọi nhà.

 

Giao thừa, nam thanh, nữ tú vẫn đua nhau đi hái lộc xuân. Người hái thì nhiều nhưng lộc xuân chắc không dành cho người đang tay bẻ lá, chặt cành. Một số người còn đến các cây ở gần kho bạc, ngân hàng để hái lộc nhằm mong có được nhiều tiền. Tiền chẳng thấy đâu, nhưng chen nhau, có người ngã đau, có người bị bảo vệ cơ quan phun nước cho ướt. Những người bảo vệ chẳng còn cách nào khác là phải làm như vậy mới bảo vệ được những nhành non đầu xuân. Chẳng biết những người đang tâm bẻ cành, phá cây để mưu lấy lộc xuân ấy có biết truyền thống dân Việt ta từ ngàn đời là ngày đầu xuân không sát sinh không nhỉ ? Mà nhành cây, lá cỏ cũng là sinh linh, biết đau, biết khát, biết vui khi xuân về đấy.

 

Một mùa xuân đang về, dẫu tiết trời rất lạnh, nhưng không khí đầm ấm, yên bình, hạnh phúc đã lộ rõ trên khuôn mặt mọi người; lan toả trong mỗi căn nhà, ngõ phố. Thái Nguyên thời khắc Giao thừa thật đẹp và nhiều hy vọng tốt lành.