Thời trang Minh Hạnh đến Italia

08:26, 20/01/2009

Từ ngày 31/1 -3/2/2009, NTK Minh Hạnh sẽ là đại diện khách mời duy nhất của thời trang Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang Alta Roma 2009  tại Italia. Đây là sự kiện thời trang cao cấp thường niên lần thứ 14 với sự góp mặt của nhiều nhà tạo mẫu hàng đầu của Ý và quốc tế.

Tuần lễ thời trang Alta Roma sẽ được tổ chức trong một không gian cổ kính, trang trọng và nghi lễ của thánh đường Hoàng Cung La Mã được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 có tên gọi Santo Spirito tại Sassia, Rome, Ý. Tham gia sự kiện này là những nhà thiết kế nổi tiếng của Italia, như: Balestra, Curiel, Sarli, Bilotta, Miglionico và Corretti. Ngoài ra, còn có cuôc thi thiết kế thời trang nhằm tìm ra các nhà thiết kế trẻ tài năng mang tên “Ai là người kế tiếp? - Who is the next?”. Khách mời chủ yếu là đại diện của các tổ chức, các công ty thời trang nổi tiếng tại Ý cũng như trên toàn thế giới.

 

Phần trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh là một trong những sự kiện chính của chương trình với mục đích củng cố và thúc đẩy mối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - Italia.

 

NTK Minh Hạnh cho biết, bộ sưu tập chị mang đến Alta Roma 2009 sẽ gồm 30 mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên và ngây thơ của những thiếu nữ dân tộc thiểu số sống ở miền núi Tây Bắc. Bộ sưu tập được thiết kế theo phong cách tối giản, áp dụng kỹ thuật dựng form trong không gian 3 chiều phối hợp với chất liệu thổ cẩm miền núi, với những họa tiết thêu tay thủ công tinh xảo và các chi tiết trang trí bằng pha lê, đá quý trên những màu sắc mạnh như xanh đậm, đỏ đậm và đen...Bộ sưu tập sẽ được trình diễn vào chiều ngày 31/1/2009.

 

NTK Minh Hạnh cho biết thêm, ngoài chất liệu thổ cẩm, và lụa Việt Nam, đồ trang sức chị sẽ thiết kế các hình tượng chim công, phượng bằng chất liệu sừng, xương và đồi mồi. Chị muốn mang một phong cách thời trang độc đáo, mới lạ của Việt Nam để giới thiệu tại Ý cũng là giới thiệu với thế giới. Nó sẽ mang cả ý nghĩa văn hóa, xã hội và kinh tế.