Tối nay (6/1) khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 28

09:52, 05/01/2009

Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTH) lần thứ 28 sẽ chính thức khai mạc vào tối 6-1 và kết thúc vào ngày 10-1-2009 tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là sự kiện quan trọng, mở màn cho chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật tiến tới Festival biển Nha Trang - điểm hẹn 2009.

Tính đến chiều 5-1, LHTH toàn quốc lần thứ 28 có 553 đại diện chính thức của 82 đơn vị là các đài PT-TH tỉnh, thành phố trên cả nước; Đài THVN; Trung tâm THVN tại khu vực; Trung tâm sản xuất phim THVN và các đơn vị có chương trình thường xuyên trên sóng Đài THVN. Hơn 553 tác phẩm dự liên hoan sẽ tranh tài ở 11 thể loại, gồm: chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, phóng sự ngắn, chương trình khoa giáo, giao lưu đối thoại, trò chơi truyền hình, truyền hình tiếng dân tộc, chương trình ca - múa - nhạc, sân khấu và phim truyện truyền hình. Các tác phẩm dự thi liên hoan lần này sẽ tập trung phản ánh những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước; nêu các gương người tốt - việc tốt, các điển hình tiên tiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phê phán hiện tượng tham nhũng, tiêu cực… 

 

LHTH năm nay có những nét mới, hứa hẹn sự quan tâm của công chúng như có giải thưởng riêng dành cho những chương trình, tác phẩm phản ánh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Hội thảo bàn phương pháp, cách thức tổ chức sản xuất chương trình về chủ đề này sao cho xứng tầm với nhiệm vụ chính trị to lớn và ý nghĩa sâu sắc mà toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực thực hiện cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ liên hoan.

 

Trong lần thứ ba đăng cai, Đài PT-TH Khánh Hòa đã có sáng kiến lồng ghép tổ chức Hội chợ phim truyền hình và triển lãm kỹ thuật truyền hình quốc tế, với sự tham gia của 15 đơn vị trưng bày 20 gian hàng (12 gian phim, 8 gian máy móc, thiết bị kỹ thuật).

 

Đặc biệt, đêm 9-1, tại Quảng trường 2-4 Nha Trang, Công ty RAAS -  nhà tài trợ chính của Hội chợ phim quốc tế sẽ tổ chức Gala chào mừng đương kim Hoa hậu thế giới Ksenia Sukhinova, Hoa hậu thế giới  2007 - Trương Tử Lâm cùng các ngôi sao truyền hình trong nước và quốc tế; tổ chức giao lưu với những người làm chương trình truyền hình cả nước và khán giả thành phố biển. Đêm giao lưu dự kiến truyền hình trực tiếp trên HTV9 và KTV.

 

Trong khuôn khổ liên hoan, sẽ có một số hội thảo về nghiệp vụ truyền hình như về thương hiệu và PR; quảng bá và đồ họa; kỹ thuật truyền hình. Thêm một hoạt động định kỳ quan trọng là Hội nghị tổng kết công tác thi đua và phát triển sự nghiệp PT-TH năm 2008.