Ấn Độ tặng nhà cho ''sao nhí'' ''Triệu phú ổ chuột''

08:25, 25/02/2009

Ấn Độ vừa quyết định tặng cho hai diễn viên nhí tham gia "Triệu phú ổ chuột" (Slumdog Millionaire) một căn nhà mới sau khi bộ phim này giành 8 giải Oscar.

Rubina Ali và Azharuddin Ismail đã thực sự đổi đời chỉ với một bộ phim. "Triệu phú ổ chuột" không chỉ cho hai diễn viên nhí này cơ hội được tới Los Angeles tham dự lễ trao giải Oscar, gặp mặt các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood mà còn mang đến cho chúng cả một căn nhà.

Rubina Ali và Azharuddin Ismail, hai ngôi sao nhí thủ vai Latika và Salim, hai nhân vật chính của "Triệu phú ổ chuột" hồi nhỏ sắp tới sẽ từ giã khu nhà ổ chuột của mình ở Mumbai để sống trong những căn nhà mới do chính phủ Ấn Độ cấp. Lý do là Rubina Ali và Azharuddin Ismail đã mang niềm vinh dự về cho đất nước Ấn Độ.

Đạo diễn Danny Boyle và Christian Colson cũng đã bác bỏ thông tin rằng họ đã lợi dụng Rubina Ali và Azharuddin Ismail tham gia "Triệu phú ổ chuột" mà không trả thù lao. Đạo diễn Danny Boyle cho biết đoàn làm phim còn trích một phần ngân sách làm phim để cho hai em đến trường, chi trả toàn bộ chi phí giáo dục, dịch vụ sức khỏe cũng như những chi phí sinh hoạt tối thiểu.

"Triệu phú ổ chuột" không chỉ giành 8 giải Oscar, hơn 60 giải thưởng điện ảnh lớn, nhỏ khác mà còn thu về hơn 100 triệu USD doanh thu kể từ khi được phát hành hồi tháng 11/2008 cho dù kinh phí chỉ có 15 triệu USD. Fox Searchlight Pictures là hãng phim đứng ra lo làm visa, mua vé máy bay cũng như thuê khách sạn cho 9 em nhỏ từng tham gia phim "Triệu phú ổ chuột" tới Los Angeles để dự lễ trao giải Oscar hôm 22/2.