Đêm ''Vũ'' ấn tượng của Linh Nga

14:12, 25/02/2009

Tối 25/2, khán phòng Nhà hát Thành phố như vỡ òa sau từng bài múa điêu luyện của nghệ sĩ ''chim công''. Linh Nga đã có một đêm báo cáo kết quả 10 năm học tập thuyết phục với khán giả phương Nam.

Phút cuối của đêm diễn ghi nhận không khí xúc động rộng khắp. Đó không chỉ vì tiết mục múa "Về với mẹ" đầy tình cảm, màn chào tạm biệt thể hiện sự trân trọng của nghệ sĩ dành cho người thưởng ngoạn, giây phút Linh Nga bày tỏ lòng tri ân với ba mẹ, gia đình, thày cô. Mà trên hết, đó là cảm giác thích thú, pha chút ngỡ ngàng của khán giả khi hiếm hoi mới xem được một chương trình đậm đà nghệ thuật đến vậy.

"Tôi tự hỏi, tại sao đến bây giờ, chúng ta mới được thưởng thức một đêm diễn như Vũ. Có phải là một thiệt thòi của khán giả yêu nghệ thuật, nhất là bộ môn múa, hay không?", khán giả Phương An, nhà ở chung cư Bàu Cát, quận Tân Bình, chia sẻ.

Vũ thu hút khán giả ngay từ phút mở màn. Câu chuyện về cặp vợ chồng nghệ sĩ định hướng đam mê bộ môn múa cho con từ nhỏ, nâng niu từng bước chân chập chững đầu tiên vào nghề, dằn lòng, gạt nước mắt tiễn con du học và hân hoan đón đứa con trưởng thành trở về làm đường dây liên kết gần 20 tiết mục. Linh Nga trong vai trò diễn chính không chỉ đẹp ở hình thể, động tác mà còn biểu cảm qua ánh mắt, nét mặt. Nhờ đó, khán giả hiểu thêm về nội dung của mỗi tiết mục, dù tác phẩm đề cập đến nét văn hóa truyền thống Việt Nam hay Trung Quốc.

Ngoài nội dung, các yếu tố về sân khấu, âm thanh, phục trang, đạo cụ cũng được đầu tư chu đáo. Đặc biệt là phần âm nhạc, khán giả nhận ra sự quan trọng của bộ môn nghệ thuật này khi được lồng vào từng nội dung múa. Chất dân gian Trung Quốc và Nga cùng các bài nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến, Quốc Trung, Hồng Kiên, Shen Hui Bin đóng vai trò quan trọng khi tạo tiền đề để người nghệ sĩ thả hồn vào và uyển chuyển thân mình.

Vũ ghi nhận kết quả 10 năm miệt mài học tập của nghệ sĩ Linh Nga tại Trung Quốc. Và cùng với nhiều tràng pháo tay tán thưởng trong đêm diễn, Vũ còn mở ra cho cô một chặng đường nghệ thuật mới, hứa hẹn thêm nhiều ấn tượng.