Jennifer Hudson lần đầu giành giải Grammy

16:59, 08/02/2009

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên da màu lần đầu tiên chạm tay vào giải thưởng âm nhạc danh giá khi chiến thắng ở hạng mục Album R&B xuất sắc, trong lễ trao giải lần thứ 51 diễn ra tại Staples Center ở Los Angeles (Mỹ) ngày 8/2.

Jennifer Hudson đã vượt qua thời gian khó khăn khi mẹ, anh trai và cháu trai bị thảm sát. Giọng ca 27 tuổi nói trong làn nước mắt khi lên nhận giải: “Đầu tiên tôi muốn cảm ơn trời đất đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình tôi ở thiên đường và những người luôn bên tôi cho tới hôm nay”.

Trong khi đó, ca sĩ Chris Brown và bạn gái Rihanna - đều nhận được đề cử và dự kiến sẽ biểu diễn tại lễ trao giải - đột ngột rút khỏi Grammy vào phút chót. Cảnh sát đang điều tra cáo buộc Chris, 19 tuổi, hành hung một phụ nữ ngay trên phố.

Ca khúc "Viva la Vida” của ban nhạc rock Coldplay đã giành giải Bài hát của năm. Ban nhạc của ông xã Gwyneth Patrol cũng thắng ở hạng mục Album rock của năm.

Cặp song ca không chính thức Robert Plant (ca sĩ của ban nhạc Led Zeppelin) và Alison Krauss giành 5 giải Grammy trong đó có hạng mục Album của năm cho “Raising Sand” và Thu âm của năm cho ca khúc "Please Read The Letter".

Plant và Krauss từng giành giải Grammy năm ngoái với ca khúc "Gone Gone Gone (Done Moved On)" nằm trong album "Raising Sand". Họ cho ra mắt single trên vào đúng dịp trao giải Grammy 2008 trong khi chưa cho trình làng cả CD.

Lil Wayne từng dẫn đầu với 8 đề cử đã giành được 4 giải Grammy với hạng mục Album rap xuất sắc với “Tha Carter III”, Biểu diễn rap solo xuất sắc với bài "A Milli", Ca khúc rap xuất sắc cho "Lollipop" và Hợp tác biều diễn rap xuất sắc với Swagga Like Us cùng Jay-Z, T.I. and Kanye West.

Ca sĩ Carie Underwood chiến thắng ở hạng mục Biểu diễn nhạc đồng quê xuất sắc. Ngôi sao nhạc pop người Anh Adele giành giải Grammy cho Nghệ sĩ mới xuất sắc.