Kinh hoàng bản đồ chấn thương của Thành Long

14:57, 22/02/2009

''Cơ thể tôi lúc nào cũng đau đớn và tôi biết tôi không thể làm được điều này khi tôi 62 tuổi, nhưng tôi sẽ tiếp tục làm cho đến lúc nào tôi vẫn còn yêu thích nó. Có những thứ tôi làm cho vui. Tôi đã từng làm không công cho một bộ phim của Spielberg''. Thành Long nói.

Do đó, để khuyên ngăn những thiếu niên mới lớn đừng bắt chước các động tác của anh tại nhà, Chan nói: “Tôi thường sử dụng phần quay hậu trường làm phim vào cuối mỗi phim để cho các fan của tôi thấy rằng tôi đã bị đau. Đó không phải là phim hoạt hình đâu”. Dưới đây là những chấn thương của anh do chính anh kể lại.

Bể sọ: Chấn thương kinh hoàng nhất
Chấn thương nặng nhất của tôi khiến tôi thấy như gần chết trong một lần biểu diễn như thường lệ. Tôi đang quay bộ phim Armour of God tại Nam Tư và vẫn còn đang mệt sau chuyến bay dài đến đây.

Việc biểu diễn thật sự là đơn giản vì chỉ việc nhảy từ bức tường của một tòa nhà xuống một cái cây bên dưới. Lần thực hiện đầu tiên, tôi làm được nhưng tôi muốn hoàn chỉnh hơn nên tôi thực hiện lại. Và đến lần thứ hai thì tôi bám hụt vào cành cây mà tôi định bám. Tôi ngã lộn từ trên cây xuống đất. Thực sự là có một nhà quay phim ở dưới đang thực hiện cảnh quay chậm và nếu anh ta không thét ầm lên thì rất có thể tôi đã ngã đè lên anh ta rồi.

Đáng ra thì cả hai đều chịu đau một chút thì không phải điều gì quá tồi tệ. Thay vào đó, tôi đập đầu vào nền đá trước tiên. Một mảnh sọ của tôi gẫy khậc một cái và cắm vào trong não tôi và máu cứ thế túa ra từ tai. Đoàn làm phim vôi vàng gọi điện thoại để đưa tôi đến bệnh viện gần nhất để phẫu thuật não. Và 8 giờ sau, tôi bắt đầu phải đụng chạm đến dao kéo.

Cuộc phẫu thuật thành công và tôi hồi phục nhanh chóng mặc dù vụ này đã khiến cho đầu tôi có một cái lỗ vĩnh viễn với một cái nút nhựa để giữ cho não không bị tổn thương.

Những chấn thương “nhẹ hơn” của Thành Long:
Đầu: Ngoài vụ chảy máu não ở Armour of God, tôi đã từng đấm vào đầu mình và chấn thương nhiều lần. Tôi đã thực sự ngất lịm hoàn toàn khi đang làm phim Bàn Tay Thần Chết.

Tai: Cú ngã ở phim Armour of God khiến cho tai trái của tôi nghe rất khó.

Mắt: Trong phim Túy Quyền, mí mắt của tôi bị chấn thương đến độ tôi gần như mất một mắt.

Mũi: Tôi đã vỡ mũi tổng cộng 3 lần trong The Young Master, Project A và gần đây nhất là Mr. Nice Guy.

Má: Trong khi đang làm phim Supercop, tôi bị vỡ xương má. Tôi thậm chí không biết rằng vì sao lại bị như thế.

Răng: Hwang Jang Lee thực sự là một cao thủ. Tôi thấy được điều này khi anh ta đá bay mất một chiếc răng của tôi (chỉ là vô tình thôi) trong phim Snake in the Eagle''s Shadow.

Cằm: Tôi bị chấn thương cằm khi đang làm Dragon Lord. Tôi rất đau mỗi khi mở miệng nói và cũng rất khó điều khiến các hoạt động của mình.

Họng: Trong phim The Young Master, tôi gần như bị ngạt thở sau pha chấn thương họng.

Cổ: Tôi bị đau cổ rất nhiều lần, nhưng lần tồi tệ nhất xảy ra khi một chiếc tháp đồng hồ đổ sập xuống người tôi sau khi tôi nhào lộn hỏng trong Mr. Nice Guy.

Vai: Tôi bị chệch khớp bả vai khi đang làm phim City Hunter.

Bàn tay: Trong phim The Protector, tôi đã bị gãy xương ngón tay.

Cánh tay: Trong khi đang quay một cảnh đánh nhau trong Snake in the Eagle''s Shadow, cánh tay của tôi vô tình bị cứa bởi một thanh gươm đáng ra phải để cùn một góc. Máu trào ra khắp nơi và tôi ngã xuống rồi la lên đau đớn… và máy máy tiếp tục quay. Đó là cảnh đau đớn thực sự mà các bạn có thể thấy trên màn ảnh.

Ngực: Trong phim Armour of God II: Operation Condor, tôi đã bị chệch xương ức sau khi bị ngã từ một xích treo. Đó lại là một cái xương nữa mà tôi chẳng hiểu sao lại có thể chệch được. Nhưng tôi đã vượt qua được nó.

Lưng: Tôi có rất nhiều chấn thương lưng trong các phim của mình nhưng nặng nhất là trong Police Story khi tôi gần như gãy bảy hay tám đốt xương sống gì đó.

Xương chậu: Cũng trong cảnh trượt từ trên đỉnh xuống ở phim trên, tôi bị chệch xương chậu. Tôi đoán rằng bạn đang băn khoăn tự hỏi người ta có thể chệch bao nhiêu xương nhỉ. Đôi khi, tôi phải nói rằng tôi bị chệch tất cả các xương rồi.

Chân: Tôi bị kẹp chân vào giữa hai chiếc ô tô khi quay bộ phim Crime Story.

Đầu gối: Tôi bị đau gối thường xuyên đến độ tôi tự hỏi liệu còn có vùng nào lành lặn ở đó không. Nếu bạn thấy tôi chạy có chút gì đó ngồ ngộ thì đó chính là nguyên nhân đấy. Tôi luôn đòi hỏi mình phải diễn ngày một khó hơn nên mới có chuyện như vậy. Một trong những chấn thương nghiêm trọng nhất của tôi là ở phim City Hunter khi tôi bị một cái ván trượt va trúng đầu gối.

Bàn chân: Tôi bị vỡ mắt cá trong khi nhảy lên một chiếc tàu hỏa Rumble in the Bronx. Sau khi xương đã được gắn lại và một cảnh diễn nữa lại tiếp tục, tôi được yêu cần phải giữ cố định chân cho đến lúc lành hẳn. Nhưng tôi phải diễn cảnh cuối. Tôi trở lại sàn diễn và đút một chiếc tất vào trong chiếc chân vỡ của tôi, và sơn để trông giống như chiếc giày đế mềm.