Lòng quả cảm sáng ngời trong ‘'Hiệp sĩ chuột’'

10:01, 24/02/2009

Sinh ra với tính cách sôi nổi và nhiệt tình, chú chuột Despereaux đã trải nghiệm cuộc phiêu lưu như những hiệp sĩ thời xưa khi vượt mọi nguy hiểm để cứu nàng công chúa chú yêu.

The Tale of Despereaux (Hiệp sĩ chuột) là câu chuyện cổ tích thời hiện đại với những nhân vật đáng yêu và ngộ nghĩnh. Qua cách tạo hình sinh động, các nhà sản xuất đã tạo ra một bộ phim với cảm nhận phong phú theo trí tưởng tượng bay bổng của trẻ em, như khi đọc truyện cùng tên về chàng hiệp sĩ và nàng công chúa xinh đẹp.

Chú chuột Despereaux Tilling bé nhỏ sinh ra với đôi mắt mở to, đôi tai vểnh cùng lòng nhiệt huyết và dũng cảm. Chú rất ham khám phá cuộc sống và luôn mong muốn được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị. Tuy nhiên, ở vương quốc Dor, nơi Despereaux đang sống, người ta rất căm ghét loài chuột và tìm mọi cách đuổi chúng. Nguyên nhân là hoàng hậu vì nhìn thấy một chú chuột rơi vào bát súp đã chết ngất khiến vương quốc phủ một màu tang tóc.

Một ngày kia, Despereaux liều lĩnh lẻn vào lâu đài hoàng gia đọc sách. Nơi đây, chú kết bạn với cô công chúa Pea, người luôn khao khát trốn khỏi lâu đài và cuộc sống tĩnh lặng bao trùm kể từ khi mẹ qua đời. Hành động của Despereaux đã khiến những con chuột khác tức giận và muốn đưa chú đi lưu đày. May mắn, chú đã được một kẻ lưu đày khác, chuột cống Ruscuro, giải cứu.

Ngờ đâu Ruscuro chính là kẻ đã vô tình gây ra cái chết của hoàng hậu. Ruscuro sau khi nghe lời khuyên của Despereaux đã đến xin lỗi công chúa nhưng không được cô chấp nhận. Kể từ đó, Ruscuro quyết trả thù công chúa với sự giúp sức của Miggerey Sow, một cô hầu luôn mơ được làm công chúa. Khi Pea bị bắt cóc mang tới cho lũ chuột cống, Despereaux chợt nhận ra rằng, với sự quả cảm như một hiệp sĩ, chỉ có chú mới có thể cứu được công chúa của lòng mình.

Các nhà làm phim đã nỗ lực tạo nên hình ảnh các nhân vật trông sống động chứ không khô khan như những tác phẩm của đồ họa vi tính. Những gam màu trầm, tinh vi và hơi huyền ảo đã thổi hồn cho những nhân vật không có thực.

Mỗi nhân vật có tính cách, đặc điểm khác nhau. Các con vật được nhân cách hóa nhưng vẫn có mang đặc trưng giống loài của chúng. Ngoài ra, với đội ngũ diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp như Matthew Broderick (Despereaux), Dustin Hoffman (Roscuro), Emma Watson (công chúa Pea), nhân vật càng trở nên sống động và “thật“ hơn.

Khán giả sẽ tìm được mối đồng cảm trong cảm xúc của nhân vật đồng thời hòa mình vào những cuộc phiêu lưu hồi hộp như từ trong câu chuyện cổ tích thủa ấu thơ.

Phim đang được chiếu trên toàn quốc.