Nghệ thuật khóc của diễn viên Hàn Quốc

08:39, 01/02/2009

''Nữ hoàng sầu muộn'' Choi Ji Woo luôn rơi lệ từ khóe mắt trái trước, còn diễn viên Cha Ye Ryun có khả năng điều khiển để nước mắt chảy đều thành dòng từ cả hai con mắt.

Khóc lóc là những cảnh quay rất phổ biến trong phim Hàn Quốc. Để diễn thành công những đoạn đau khổ, ủy mị, các ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi đều có kinh nghiệm riêng. Trong A Star’s Lover, người đẹp Choi Ji Woo đã liên tục phải nhỏ lệ suốt 12 tập phim. Cô khóc nhiều đến độ, người ta phát hiện ra một đặc điểm khác thường, là nước mắt Ji Woo thường rơi ra từ mắt trái trước.

Đại diện của nữ diễn viên cũng xác nhận thói quen đó. Người này khẳng định, cứ 10 cảnh thì có đến 9 cảnh, "người đẹp khóc" bắt đầu rơi lệ từ khóe mắt trái.

Trong khi đó, Cha Ye Ryun - người từng góp mặt trong bộ phim kinh dị Mười cùng hai diễn viên Việt Nam Anh Thư và Hồng Ánh - lại có tiểu xảo khác. Mỗi khi khóc, cô luôn để nước mắt chảy thành hai dòng mỗi bên. Kết quả là gương mặt cô nhòa lệ với tổng cộng 4 tia nước.

Nữ diễn viên Shin Min Hee lại dễ mủi lòng với nhân vật nhưng rất khó rũ bỏ cảm xúc của mình. Sau những cảnh khóc lóc, cô thường mất rất nhiều thời gian để lấy lại thăng bằng. Trong khi đó, đã chuyên nghiệp trong những cảnh rơi lệ, Choi Ji Woo luôn nhanh chóng thoát ra khỏi những cảnh bi lụy một cách để dàng để tiếp tục với những trường đoạn khác.