Thành Long cao giá nhất Hong Kong

10:55, 10/02/2009

Trong bảng danh sách giá cát-xê của các nghệ sĩ Hong Kong và Đài Loan, nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Thành Long và anh chàng ca sĩ Châu Kiệt Luân đứng đầu bảng xếp hạng.

Theo con số thống kê, cát-xê cho Thành Long trong mỗi chương trình anh tham gia là khoảng 129.000 USD. Trong khi ông vua của Giờ cao điểm ăn nên làm ra thì nhiều nghệ sĩ nữ dù nổi tiếng vẫn được trả khá thấp, ví dụ như Đàm Tiểu Hàm chỉ được trả khoảng 2.000 USD, còn Lê Tư thì được khoảng 9.000 USD. Cô ca sĩ Tôn Yến Tư cũng kiếm khoảng gần 100.000 USD mỗi suất diễn. Các nghệ sĩ như Lưu Gia Linh, Twins, Dung Tổ Nhi hay Trần Tuệ Lâm cũng không chịu thua kém khi bỏ túi 65.000 USD cho mỗi lần xuất hiện.

Tại Trung Quốc và cả Hollywood, Thành Long là một tên tuổi rất được ưa chuộng qua các bộ phim võ thuật. Đầu năm 2009, theo BBC đưa tin, nam diễn viên gạo cội này sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim chuyển thể từ phim điện ảnh ăn khách The Karate Kid. Nam diễn viên Pat Morita từng thủ vai bậc thầy Miyagi trong bộ phim này vào năm 1984, sau đó ông được đề cử cho giải Oscar.

Chuyển thể điện ảnh mới của Karate kid kể về một cậu bé luôn bị bắt nạt đã học được cách để bảo vệ mình nhờ sự trợ giúp của người thày Miyagi. Jaden Smith, cậu con trai của diễn viên Hollywood Will Smith cũng đã được mời vào vai học trò của bậc thầy võ thuật Miyagi. Phim sẽ được bấm máy tại Bắc Kinh vào đầu năm tới.