Triển lãm tác phẩm của hơn 1.000 nhà thơ Việt

15:28, 04/02/2009

Lần đầu tiên gần 2.000 tập thơ của hơn 1.000 nhà thơ Việt Nam được giới thiệu tới công chúng yêu thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong triển lãm “Thơ ơi, cùng chảy nhé!” do Thiền viện Vạn Hạnh, Chùa Lá và Mekong Art phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam (Rằm tháng giêng hàng năm).

Triển lãm diễn ra tại Thiền viện Vạn Hạnh (Quận Gò Vấp) từ ngày 4 đến 10/2.

Thông qua nghệ thuật sắp đặt, trên gốm, đá nghệ thuật, tượng các danh nhân trên hội hoạ... các tác phẩm thơ được thể hiện bằng thư pháp rất sinh động và thu hút. Có nhiều tập thơ của các nhà thơ Việt Nam lỗi lạc như Xuân Diệu, Thế Lữ, Nguyễn Bính... được các hoạ sĩ khắc hoạ trên các khối đá nghệ thuật hoặc các vật dụng bằng gốm.

Hàng trăm nhà thơ trẻ Việt Nam cũng có dịp được giao lưu thơ ca, ngâm thơ cùng với nhiều thế hệ nhà thơ Việt Nam vào các đêm thơ được tổ chức hàng đêm tại Thiền viện Vạn Hạnh.

Đại đức Thích Nhuận Tâm, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đây là dịp để tôn vinh thơ và các nhà thơ Việt Nam, qua đó khuyến khích các nhà thơ trẻ sáng tạo, đóng góp thêm nhiều tác phẩm giá trị cho kho tàng văn học nghệ thuật Việt Nam phong phú và đa dạng hơn.

“Thơ ơi, cùng chảy nhé!” cũng là tên của tuyển tập thơ của hơn 200 nhà thơ trẻ ở TP Hồ Chí Minh được cho ra mắt nhân dịp này.