Đỗ Bảo, Mỹ Tâm đoạt giải Cống Hiến 2008

08:41, 11/03/2009

Giải thưởng âm nhạc Cống Hiến 2008 đã thuộc về Mỹ Tâm, album Cánh cung 2, nhạc sĩ Đỗ Bảo và chương trình Bài hát Việt.

Chiều nay, 11/3/2009, giải thưởng âm nhạc Cống Hiến đã tổ chức kiểm phiếu công khai tại Nhà hát Lớn (TP.HCM). Tham gia, chứng kiến buổi kiểm phiếu là các phóng viên viết về âm nhạc của nhiều cơ quan truyền thông từ Trung ương đến địa phương. BTC đã phát ra 99 phiếu, thu về 97 phiếu và 1 phiếu không hợp lệ vì không bầu hạng mục nhạc sĩ. Như vậy có tất cả 96 phiếu bầu hợp lệ.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chiến thắng ở 2 hạng mục album Cánh cung 2 - Thời gian để yêu và hạng mục nhạc sĩ. Ca sĩ Mỹ Tâm có số phiếu áp đảo (42/96 phiếu) và đoạt giải Ca sĩ của năm. Chương trình Bài hát Việt chiếm 39/96 phiếu bầu, đoạt giải Chương trình của năm.

Sau phần kiểm phiếu, lễ trao giải Cống Hiến đã diễn ra tại Nhà hát Lớn với sự xuất hiện của đạo diễn Lê Hoàng và Mỹ Linh trong vai trò MC. Các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia có nhà thơ Đỗ Trung Quân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, NSƯT Mỹ Duyên, hoa hậu Jennifer Phạm, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, Tina Tình... Trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm đã cho biết sẽ không xuất hiện trong lễ trao giải Cống hiến.

Giải thưởng âm nhạc Cống Hiến năm 2008 đã khép lại một năm nhiều sôi động về các giải thưởng âm nhạc. Danh sách đề cử các hạng mục giải Cống Hiến do BTC đưa ra và được các phóng viên viết về ca nhạc bình chọn.