Kênh truyền hình Đức đến Việt Nam

15:14, 12/03/2009

Với tên gọi ''Kênh truyền hình sống động'', DW-TV Asia+ giúp khán giả Việt Nam tiếp thu thêm kiến thức về châu Âu, đặc biệt là nước Đức. Tuy nhiên, các chương trình được phát không sử dụng tiếng Việt.

DW-TV Asia+ do Deutsche Welle - Đài Phát thanh và Truyền hình quốc tế của Đức sản xuất. Giải thích về vấn đề ngôn ngữ, đại diện của kênh truyền hình này cho biết, Việt Nam và châu Á có hệ thống ngôn ngữ thương mại phổ biến là tiếng Anh nên việc sử dụng nó sẽ phục vụ đa dạng đối tượng xem đài trong khu vực này.

Đó cũng là lý do khi phát triển từ DW-TV Asia (kênh từng được phát trên mạng lưới truyền hình cáp Việt Nam gần 1 năm nay) lên DW-TV Asia+, thời lượng sử dụng tiếng Anh được tăng lên thành 18 giờ trong ngày (trước đây là 8 giờ). Thời gian còn lại sử dụng tiếng Đức.

DW-TV Asia+ cung cấp người xem đài 2 mảng nội dung chính: 70% về phong cách sống, văn hóa nghệ thuật và 30% là các phóng sự chuyên sâu về tình hình chính trị, kinh doanh của châu Âu cũng như các khu vực khác trên thế giới. Lần ra mắt trong tháng 3 này, kênh sẽ cung cấp 4 chương trình chính: Euromax (phong cách sống), Drive it (cung cấp thông tin về ôtô cho người đam mê lĩnh vực này), In Good Shape (Làm đẹp) và In Focus (phóng sự, phim tài liệu).

Cung cấp cho khán giả một góc nhìn về muôn mặt đời sống châu Âu là tiêu chí của Deutsche Welle khi đến Việt Nam. Đồng thời, đại diện của Đài cũng bày tỏ mong muốn sẽ ngày càng có nhiều chương trình chuyên sâu về đời sống ở Việt Nam cũng như khu vực châu Á để phát sóng trên toàn cầu, nhất là châu Âu.

DW-TV Asia+ được phát sóng trên 7 kênh phân phối: VCTV, HTV, Truyền hình Cáp Hà Nội, VTC, SCTV, VNPT và FPT.