Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2009

23:40, 12/03/2009

Tối ngày 13-3, lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2009 đã được tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức long trọng tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 3 ngày lễ lớn năm 2009 của tỉnh (55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 100 năm thành lập tỉnh, 60 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên). Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; đại diện một số ban, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo nhân dân T.P Điện Biên Phủ.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch lịch sử và sinh thái. Tiềm năng này đã và đang được khai thác, phát huy để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Điện Biên luôn sẵn sàng đón nhận sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, doanh nhân và nồng nhiệt chào đón du khách trong, ngoài nước đến với tỉnh, thăm Điện Biên Phủ...

Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2009 có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc phục vụ khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu về những giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh. Điểm nhấn của Tuần Văn hóa là "Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ nhất" khai mạc ngày 14-3. Trong ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Điện Biên (Mông, Thái, Khơ Mú...). Ngoài ra còn có hội trại, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề, triển lãm du lịch, thi hướng dẫn viên du lịch, liên hoan nghệ thuật quần chúng... Cũng trong dịp này, Lễ hội Thành Bản Phủ diễn ra từ ngày 20 đến 22-3-2009 sẽ là một trong những hoạt động hấp dẫn đối với du khách.

Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2009 được tổ chức gắn liền với Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ nhất, kéo dài từ ngày 13 đến hết ngày 16-3, với sự tham gia của 21 đoàn, trên 1.000 diễn viên nghệ thuật và vận động viên thể thao quần chúng tham dự (trong đó có 4 đoàn quốc tế của Lào và Trung Quốc).