Miss VN Global Donna Võ và Jennifer Lê đến Việt Nam

08:12, 12/03/2009

Vào ngày 16/3/2009, hai hoa hậu Miss VietNam Global 2007 và 2008 (Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu của cộng đồng người Việt ở nước ngoài) sẽ đến VN, có mặt trong buổi ra mắt một chương trình đại nhạc hội tại Nhà hát Hoà Bình.

Công ty MFC Media (USA), Công ty Bạn Yêu Nhạc (MFC) phối hợp với kênh ca nhạc HTVC – Đài Truyền hình TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Đại nhạc hội thu hình trực tiếp chủ đề Ca nhạc - Nụ cười - Thời trang vào hai ngày 20 và 21/3/2009 tại Nhà hát Hoà Bình. Chương trình được thực hiện bởi ê kíp sản xuất và đạo diễn đến từ Hollywood. Ca sĩ hải ngoại tham gia có Mạnh Quỳnh, Carol Kim, Kim Anh, Ninh Cát Loan Châu, Giao Linh, Duy Quang, Thanh Hà, Gia Huy, Quang Thành, Quang Toàn, Trina Bảo Trân, Helena Ngọc Hồng, Danny Dũng, Nhật Bình...

Chương trình còn sự góp mặt của Hoa Hậu Việt Nam Mai Phương Thúy cùng Miss Vietnam Global 2007 Jennifer Lê và Miss Vietnam Global 2008 Donna Võ. Đây là hai hoa hậu đăng quang từ cuộc thi Miss Vietnam Global – Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu - thường niên do MFC Media tổ chức .

Công ty MFC Media USA cùng Tập đoàn MGM Entertainment hợp tác tổ chức cuộc thi đăng quang sắc đẹp phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, mang tên Miss Vietnam Global (Hoa Hậu Việt Nam Hoàn Vũ), liên tục từ năm 2006 đến nay. Qua 3 kỳ thi, đã có hàng trăm thí sinh gốc Việt ở

Donna Võ sinh ra và lớn lên ở California. Từ lúc sinh ra đến nay, Donna Võ mới về VN một lần vào năm 12 tuổi và đây là lần thứ hai cô trở về VN. Trước khi tham gia cuộc thi Miss VietNam Global 2008, vốn tiếng Việt của Donna Võ rất hạn chế. Nhưng cô đã tập luyện và thuyết phục được ban giám khảo cùng khán giả bằng câu hỏi về cách bảo vệ môi trường: "Hãy đi xe chung với nhau không chỉ để bớt tốn xăng mà còn giảm bớt khí thải từ xe ra môi trường. Hạn chế dùng bao nhựa để bớt ô nhiễm đất. Tiết kiệm trong dùng điện, gas để Trái đất bớt nóng hơn và nhớ trồng nhiều cây xanh, “giữ sạch rác” (không xả rác) trong môi trường sống quanh mình”.

Jennifer Lê cũng sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Cô đoạt giải Miss VietNam Global 2007 vào năm 17 tuổi. Hiện là sinh viên Khoa Kinh tế của Đại học Washington. Jennifer Lê thích trở thành ca sĩ, thích được đóng phim và mong được về Việt Nam. Jennifer đã về VN hai lần vào năm 1995 và 2000. Cô đã đến TP.HCM về tận Rạch Giá, Kiên Giang là quê của cha mẹ. Cô mong muốn có những VCD dạy tiếng Việt phát hành ở nước ngoài.