Mrs. World 2009 tại VN diễn ra vào tháng 11

07:58, 18/03/2009

Chiều 18/3, tại TP HCM, Chủ tịch tổ chức Mrs. World, David Z. Marmel cho biết rất hài lòng về công tác chuẩn bị cho sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 11 tại TP Vũng Tàu.

Tuy chưa tiết lộ chi tiết công tác chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ thế giới lần đầu tiên diễn ra ở Vũng Tàu, ông David Z. Marmel cho biết: "Trong lịch sử 31 năm của Mrs. World, cuộc thi này diễn ra tại rất nhiều quốc gia ở các châu lục khác nhau. Nhưng với vai trò của người theo sát tất cả các năm thi, tôi thấy công tác tổ chức lẫn quảng bá của Việt Nam là tốt nhất".

Hiện nay, đã có 73 người đẹp của các nước đăng ký tham dự Mrs. World 2009. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 100. Họ là những hoa hậu, hoa khôi, người đẹp đã lập gia đình ít nhất 1 năm, thành công trong cuộc sống và có bản lĩnh vững vàng.

Tham dự cuộc thi, những quý bà này sẽ góp mặt trong các hoạt động như: lễ khai mạc, các đêm đại sứ, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật. Các vòng thi chính họ phải trải qua là: trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, áo tắm và tài năng.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới trong 120 phút, trong đó có 9 phút quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam. Khoảng 10 triệu khán giả Mỹ và 500 triệu khán giả ở 100 quốc gia khác nhau sẽ theo dõi sự kiện.

Cuộc thi còn thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình các nước bởi sự có mặt của nhiều văn nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng thế giới như: Tommy Hilfiger, Oscar de la Renta, Diane Von Furstrenburg, Roberto Cavalli... Khoảng 100 nhà báo của các hãng thông tấn trên thế giới như: NBC, USA Today, CNN, New York Times, Access Hollywood, Entertainment Weekly, Glamour... sẽ đến Việt Nam đưa tin về cuộc thi.

Để chuẩn bị cho việc chọn thí sinh của Việt Nam tham gia vào sự kiện sắc đẹp này, từ tháng 2 đến tháng 9, các vòng thi của cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam sẽ diễn ra tại TP HCM và Hà Nội. Qua vòng sơ khảo và bán kết, ban tổ chức chọn ra 20 thí sinh các tỉnh phía Bắc cùng 20 thí sinh các tỉnh phía Nam và miền Trung - Tây Nguyên tham dự vòng chung kết vào tháng 9, diễn ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hoa hậu và Á hậu 1 của cuộc thi là hai gương mặt đại diện Việt Nam trong cuộc thi Mrs. World năm nay.