Phát hành phim ‘‘Triệu phú ổ chuột’’ tại Việt Nam

10:01, 06/03/2009

Ngay sau khi "Slumdog Millionaire" (Triệu phú ổ chuột) giành 8 tượng vàng Oscar, MegaStar đã đàm phán với hãng Fox Searchlight để giành quyền phát hành bộ phim này tại Việt Nam.  

Dự kiến Triệu phú ổ chuột sẽ được công chiếu tại Việt Nam sớm nhất vào ngày 20/3.

 

 Do Triệu phú ổ chuột là phim thuộc hãng độc lập, không nằm trong hệ thống phân phối của các hãng đối tác của MegaStar nên việc đàm phán mua phim khó khăn hơn nhiều. Chi tiết tiền mua bản quyền Triệu phú ổ chuột để phát hành tại thị trường Việt Nam không được tiết lộ. Tuy nhiên, đại diện MegaStar cho biết, giá mua bản quyền của Triệu phú ổ chuột đắt hơn nhiều các bộ phim thông thường công ty này nhập về qua các hãng phát hành phim lớn như UIP, BVI...

 

"Chúng tôi chỉ nhập các phim hoặc có giá trị nghệ thuật hoặc có giá trị thương mại. Việc thu hồi vốn của bộ phim này cũng như các bộ phim nghệ thuật khác là rất khó nhưng chúng tôi coi đó là việc đóng góp cho khán giả Việt Nam", chị Thùy Vân, chuyên viên phát hành của MegaStar nói.

 

Năm ngoái, MegaStar cũng đã mua bản quyền phát hành Phim hay nhất Oscar 2008 No Country for Old Men với tựa đề tiếng Việt Không chốn dung thân. Tuy nhiên, bộ phim này đến với khán giả Việt Nam gần 2 tháng sau khi lễ trao giải Oscar kết thúc.

 

Triệu phú ổ chuột ra rạp từ ngày 12/11/2008 trong phạm vi hẹp nhưng nhờ hiệu ứng của mùa giải thưởng vừa qua, đặc biệt là qua việc bộ phim này giành 8 giải Oscar 2009, Triệu phú ổ chuột đã thu về hơn 212 triệu USD trên toàn cầu (115 triệu USD chỉ riêng tại khu vực Bắc Mỹ) dù chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 15 triệu USD.

 

Ngày 31/3 tới DVD chính thức của Triệu phú ổ chuột mới được phát hành nhưng từ cả tháng qua, bản đĩa lậu phim này đã tràn ngập tại thị trường Việt Nam và được nhiều người hâm mộ điện ảnh lùng mua. Tuy nhiên, Triệu phú ổ chuột ra rạp sẽ thu hút những khán giả quan tâm chưa kịp xem bộ phim này hoặc muốn thưởng thức trọn vẹn một bản phim chất lượng cả về hình ảnh và âm thanh