Phát sóng 312 tập phim Thăng Long nhân kiệt

09:46, 16/03/2009

Hướng về đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức phát sóng phim tài liệu truyền hình có tên Thăng Long nhân kiệt vào các tối thứ hai, tư, sáu, chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 15-3.

Thăng Long nhân kiệt gồm 312 tập, với thời lượng 5 phút/tập, phát sóng kéo dài tới tháng 10-2010. Phim giới thiệu tới khán giả truyền hình những câu chuyện lịch sử về các danh nhân, như: Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Chủ tịch Hồ Chí Minh... Mỗi câu chuyện đều mang đến những kiến thức bổ ích và hấp dẫn về quá trình định đô, xây dựng và phát triển của Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm qua hay những câu chuyện về phong tục, tập quán, lối sống văn hóa của người Thăng Long - Kẻ Chợ...

Bên cạnh những cảnh quay sống động tại các địa danh gắn với từng danh nhân, chương trình còn sử dụng kỹ thuật đồ họa 3D để phục dựng những hình ảnh, địa danh lịch sử. Phim cũng có sự tham gia đông đảo của đội ngũ cố vấn là các nhà nghiên cứu, nhà văn có uy tín, như Nguyễn Vinh Phúc, Nguyễn Khắc Phục, Hồ Phương... Chương trình do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Motion Media và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện.