Thí sinh HN đạt giải Nhất cuộc thi ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu

09:45, 03/03/2009

Từ kết quả của Cuộc thi ảnh với tiêu đề ''Biến đổi khí hậu: tác động đến cuộc sống của chúng ta thế nào?'' một lễ trao giải tôn vinh những tác phẩm đoạt giải xuất sắc đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 3/3.

Đó là một chương trình được phối hợp tổ chức giữa Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Hà Nội và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Cuộc thi đã kêu gọi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư gửi các tác phẩm dự thi mô tả sinh động sự nhận thức của con người về tầm quan trọng của vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và làm thế nào chúng ta có thể cùng hành động cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuộc thi đã được phát động vào đầu năm nay và đã nhận được 700 bức ảnh của 115 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trên toàn quốc. Các tác phẩm ảnh gửi dự thi đã đã thể hiện được tính truyền cảm cả về mặt thẩm mỹ và nội dung.


Không chỉ là nhà tài trợ phát triển lớn và là đối tác thương mại chính trên thế giới, Liên minh châu Âu còn là một nhân tố tích cực trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Liên minh châu Âu cam kết giải quyết những vấn đề này trên toàn thế giới thông qua hàng loạt các họat động. Cuộc thi này là một ví dụ điển hình về việc chủ đề biến đổi khí hậu có thể được hành động theo một cách sáng tạo như thế nào.

Cuộc thi đã lựa chọn được 80 bức ảnh xuất sắc để trao một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và mười giải khuyến khích. Trị giá giải thưởng của giải Nhất là 10 triệu đồng, và trị giá mỗi giải thưởng của giải Nhì và giải Ba tương đương với 5 triệu và 3 triệu đồng. Mười giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Giải nhất được trao cho thí sinh Vũ Đức Huy đến từ Hà Nội với tác phẩm “Khô Cằn”. Ban Giám khảo của cuộc thi bao gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh uy tín của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam.



Phát biểu tại Lễ trao giải, Bà Madeleine Kihlberg, Đại biện Lâm thời Phái đoàn Ủy ban châu Âu nói: “Chiến lược phát triển bền vững mới được thông qua bởi các nhà lãnh đạo EU vào tháng 6 năm 2006, đã tái khẳng định nhu cầu cấp thiết của tính đoàn kết toàn cầu và đã nhận thức được tầm quan trọng của việc củng cố việc làm của chúng tôi với các đối tác bên ngoài EU, bao gồm cả các nước phát triển như Việt Nam, đất nước cũng sẽ có tác động đáng kể tới sự phát triển bền vững.”