Thí sinh khiếm thị thắp sáng American Idol

08:52, 03/03/2009

Có nhiều điều tạo nên sự thu hút và ấn tượng từ cuộc thi American Idol 2009; mà trong đó Scott MacIntyre chính là điểm sáng của mùa giải năm nay.

Mùa thi American Idol 2009 đã đi hết hơn nửa chặn đường và sắp bước vào những tuần thi quan trọng, gây cấn của vòng chung kết. Nếu ai đã từng theo dõi trọn vẹn các mùa giải trướcđó nói chung, cũng như mùa giải thứ 8 sẽ được tận mắt chứng kiến những điều thú vị từ show truyền hình nổi tiếng này.
Có những thí sinh chỉ đến với cuộc thi để thể hiện sự tự tin, hài hước của mình; có những người đến bằng niềm khát khao chiến thắng; có những tài năng âm nhạc trẻ đem đến những màn diễn đầy lôi cuốn và có những con người mang theo cuộc thi những câu chuyện, những hoàn cảnh rất khác nhau. Có nhiều điều tạo nên sự thu hút và ấn tượng từ cuộc thi American Idol 2009; mà trong đó Scott MacIntyre chính là điểm sáng của mùa giải năm nay.

Điều gì đã làm nên một Scott MacIntyre thật đặc biệt? Một hot boy với ngoại hình lý tưởng: không; một giọng hát thị trường, khuấy động sân khấu: không; một thí sinh có vũ đạo điêu luyện: cũng không. Điều khiến mọi người theo dõi cuộc thi nhớ đến Scott chính là một chàng trai 23 tuổi khiếm thị và hát bằng cả trái tim, một tài năng âm nhạc với chất giọng giàu cảm xúc, có sức lay động cao.

Scott MacIntyre đã tập chơi đàn piano lúc mới lên 3 dù cho bị khiếm thị từ lúc sinh ra. Lớn lên, Scott được theo học âm nhạc và với tài năng của mình, anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng, học bổng uy tín. Anh đã đứng đầu tại các cuộc thi âm nhạc như: VSA Arts 2008 Young Soloists Award, Herberger Theater Center Young Artist Competition, Fiesta Chorus of Sweet Adeline Talent Search, Butterfield Young Artist Concerto Competition... Anh là một trong ba người tiêu biểu nhận được học bổng của tô chức phi lợi nhuận RFB&D (dành cho người khiếm thị và người mắc chứng khó đọc) do chính đệ nhất phu nhân Laura Bush trao tặng tại Nhà Trắng.

Scott có thể chơi được nhiều nhạc cụ khác nhau, có thể sáng tác và nổi bật nhất vẫn là vừa đánh đàn piano vừa hát. Anh đã tham gia lưu diễn tại nhiều nơi ở Bắc Mỹ và châu Âu. Anh hiện đang sống và học tập tại Luân Đôn, nước Anh, nơi anh đã tốt nghiệp khoa Nghệ thuật Biểu diễn của Royal College of Music và Royal Holloway University of London. Scott cũng được nhận vào học như một nghiên cứu sinh tại hai trường đại học danh giá là Oxford và Cambridge.

Đến với cuộc thi thần tượng âm nhạc Mỹ năm nay, Scott MacIntyre đã tham gia thử giọng tại Phoenix, bang Arizona. Với ca khúc "And So It Goes" của danh ca Billy Joel, anh đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo bằng giọng hát truyền cảm và trầm ấm. Hiếm khi người ta thấy một Simon Cowell phải mỉm cười, trầm trồ khen ngợi và thưởng thức màn diễn của thí sinh; nhưng với phần thử giọng của Scott thì anh đã lấy được điểm của vị giám khảo khó tính này.

Vòng thi Hollywood, Scott tiếp tục để lại ấn tượng cho tất cả những ai chứng kiến phần thi của anh. Với ca khúc "Home" nổi tiếng của một trong những idol thành công - Chris Daughtry, Scott diễn với piano và nhận được những tràn vỗ tay tán thưởng của cả ban giám khảo lẫn các thí sinh cùng tham dự. Cho đến bây giờ, trước khi bước vào vòng thi bán kết, Scott vẫn nhận được tỷ lệ những người mong muốn bầu chọn cho anh khá cao trong số 6 thí sinh nam của nhóm thi cuối cùng diễn ra trong ngày 04-03 tới đây.

Scott MacIntyre có thể góp mặt ở vòng chung kết hay thậm chí anh có thể trở thành thí sinh khiếm thị đầu tiên đăng quang một cuộc thi idol nổi tiếng hay không? Điều này không còn quan trọng, mà chính Scott cho thấy được một hình ảnh tuổi trẻ "tàn nhưng không phế" và sẽ là động lực cho những người tàn tật nói riêng cũng như các bạn trẻ nói chung có được sự tự tin để thực hiện được những điều họ mong ước.