Trao giải thưởng Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh

08:57, 28/03/2009

Sáng 27/3, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình làm Chủ tịch quỹ đã tổ chức Lễ trao giải năm 2008. Đông đảo dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa, đại diện đại sứ quán các nước Đức, Nhật và Trung tâm Văn hóa Pháp, Viện Goethe cùng các sinh viên đã tham dự.

Giải thưởng Tinh hoa giáo dục quốc tế năm nay đã thuộc về Phạm Anh Tuấn với bản dịch "Dân chủ và giáo dục" của John Dewey và nhóm tác giả Lê Hồng Sâm, Trần Quốc Dương với bản dịch "Émile hay là về giáo dục" của Jean-Jacques Rousseau. Giải thưởng Việt Nam học được dành cho hai giáo sư David Marr (Ô-xtrây-li-a) và Yumio Sakurai (Nhật Bản). Học giả Nguyễn Đình Đầu với những cống hiến cả đời về nghiên cứu địa lý và lịch sử đã được chọn để nhận giải Nghiên cứu 2008 của quỹ. Việt Nam học và Nghiên cứu là hai giải mới của năm nay.

 

Kể từ khi ra mắt năm 2007 đến nay, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (tiền thân là Quỹ dịch thuật Phan Chu Trinh) đã thực hiện nhiều công việc góp phần thúc đẩy sự nghiệp canh tân văn hóa như mong mỏi sinh thời của nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh.