''Trình diễn với thế giới'' ra mắt khán giả Thủ đô hằng tuần

15:35, 17/03/2009

Chương trình ca múa nhạc và nhạc cụ dân tộc mang tên “Trình diễn với thế giới” (Perform to the world) sẽ diễn ra định kỳ hàng tuần bắt đầu từ ngày thứ 4, ngày 18/3/2009 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình là sự kết hợp giữa nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và công ty tư vấn Marketing & PR Maya Việt, nằm trong dự án quảng bá văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam tới du khách nước ngoài. Chương trình này là một điểm nhấn của nhà hát tuổi trẻ, hưởng ứng chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam” do bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xướng đầu năm 2009.

Nhà hát Tuổi trẻ đưa ra trong chương trình 11 tiết mục đặc sắc gồm 3 nhóm chính: các tiết mục Múa (“Lung linh mai vàng”; “Mùa xuân trảy hội”; “Lời ru của rừng”; “Mùa xuân tìm bạn”; “Việt Nam quê hương tôi”; “Lung linh mai vàng”); nhạc cụ dân tộc (“Đàn T’rưng”; “Đàn bầu”; “Đàn nhị”; “Sáo trúc”); các bài hát dân tộc : “Thằng Bờm” , “Đêm ả đào”… Các tiết mục được dàn dựng bởi NSND Lê Hùng, giám đốc nhà hát Tuổi trẻ và được các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc, đứng đầu là NSƯT Trọng Thủy, thể hiện. Đặc biệt trong chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ sáo Đức Liên – người có bộ sưu tập sáo trúc đồ sộ nhất Việt Nam.

Với chương trình trên, Nhà hát Tuổi Trẻ và công ty MayaViệt muốn tạo thêm một điểm đến văn hóa mới cho các du khách trong và ngoài nước, cũng như những người yêu nghệ thuật dân gian tại Hà Nội. Cùng với tham vọng đó, NSND Lê Hùng đang dàn dựng các tiết mục “Đời cười” được thoại hóa bằng tiếng Anh, cũng như có những điều chỉnh phù hợp với thị hiếu người nước ngoài.